Thứ 6, 29/03/2024 05:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cách đánh golf đơn giản và chuẩn xác nhất cho người mới tập chơi

11:03 - 22/10/2020

(GolfViet) – Hiện nay, golf là môn thể thao phổ biến và thu hút đông đảo người chơi. Nhu cầu học golf ngày một tăng nhưng không phải ai cũng có thời gian, điều kiện để đến các trung tâm học golf. Chính vì vậy, hôm nay, GolfViệt sẽ hướng dẫn cách đánh golf đơn giản nhất cho người mới bắt đầu với môn này.

Bài liên quan

Hướng dẫn cách khởi động trước khi đánh golf

Chỉ cần nhanh chóng thực hiện vài động tác khởi động, golfer đã có cơ hội tránh được những nguy cơ dính chấn thương và các thể bước vào cuộc chơi bằng trạng thái tốt nhất.

Golfer có thể thực hiện một vài động tác đơn giản như sau:

Đi bộ nhanh: Bài tập này giúp tăng nhịp tim, nhịp hô hấp và tăng khả năng lưu thông máu. Golfer bắt đầu bài tập này bằng cách đi bộ với tốc độ vừa phải, sau đó tăng lên 100 bước/phút. Lưu ý, tư thế đi bộ phải thẳng, chân tiếp đất phải bắt đầu từ gót rồi đến cả bàn chân và cuối cùng là mũi chân.

Để bắt đầu bài tập, golfer đi bộ chậm với tư thế thẳng (không thu vai hoặc khom lưng nhằm giữ cho cột sống được thẳng, không chúi người ra phía trước hay ngửa ra phía sau). Sau đó, golfer tang

Squat (ngồi xổm): Golfer đứng thẳng, dang rộng hai chân bằng vai, một tay cầm gậy chống xuống đất, tay kia chống hông. Động tác giày giúp tăng sự dẻo dai cho cơ đùi.

Squat với gậy golf

Squat với gậy golf

Bắt đầu động tác bằng cách đưa chân phải vắt lên chân trái, xuống từ từ đến khi đùi song song với mặt đất. Thực hiện 10 lần động tác sau đó đổi bên.

Lunge cơ bản (chùng chân): Bài tập này giú golfer cải thiện về sức dẻo dai, độ bền, giữ thăng bằng và hạn chế chấn thương.

Để thực hiện bài này, golfer đứng thẳng, hai chân mở rộng bằng vai, 1 chân bước lên trước, bàn chân để thẳng. Sau đó từ từ hạ đầu gối chân sau xuống không chạm đất sao cho chân trước và chân sau tạo thành 2 góc vuông 90⁰. Đứng lên và đổi chân luân phiên.

Động tác Trunk Rotation

Động tác Trunk Rotation

Trunk Rotation: Hai chân rộng bằng vai, để gậy lên vai và hai tay cầm hai đầu gậy, khụy gối 45 độ. Bắt đầu động tác bằng cách xoay vai 90 độ sang bên phải sau đó xoay 180 độ về hướng ngược lại.

Hướng dẫn tư thế đứng đánh bóng trong golf

Để có cú đánh dễ dàng và chính xác, golfer cần có tư thế set up hoàn chỉnh. Đây chính là điểm khởi đầu vô cùng quan trọng để tạo sự thành công cho các bước tiếp theo.

Thông thường, mỗi cú đánh sẽ có những tư thế đứng khác nhau. Tuy nhiên, đối với các golfer mới tập chơi môn này thì có thể thực hiện các tư thế đứng cơ bản sau đây:

golf-swing-spine-tilt-3

Bước 1: Đầu tiên, golfer cần dang rộng hai chân bằng vai, ngón chân hướng ra ngoài nhằm giữ thăng bằng khi đánh bóng. Sau đó, hai chân chùng gối xuống để tạo sự vững vàng và thoải mái.

Bước 2: Khi đứng không được rướn người về phía bóng. Đầu cuối xuống và nhìn vào bóng hoặc phía sau quả bóng. Mặt gậy đặt ngay giữa bóng và đầu gậy thẳng với đùi trái, cách mặt trong của đùi trái khoảng 4-5 inch (10-12cm).

warm_up-6

Bước 3: Đứng đúng kĩ thuật với từng loại gậy

- Đối với gậy driver hoặc gỗ 3: Đứng ở vị trí bóng nằm phía trong chân trước.

- Đối gậy sắt ngắn: Đặt bóng ngay phía trong chân sau.

- Đối với gậy sắt dài hoặc gỗ 5: Đứng ở vị trí của bóng vào khoảng giữa 2 chân.

Hướng dẫn cách cầm gậy golf chính xác nhất

Trong golf, cầm gậy là một kỹ thuật khá quan trọng đối với người mới tập đánh bởi nó ảnh hưởng đến sự di chuyển của mặt gậy. Có khá nhiều người đã biết chơi golf nhưng vẫn cầm sai gậy, điều này dẫn đến những vấn đề trong cú đánh mà chính người chơi không nhận ra.

Đầu tiên, đặt cán gậy vào phần chính giữa của đốt tay cuối cùng và lòng bàn tay trái. Sau đó, dùng cả lòng bàn tay ôm lấy cán gậy nhưng phải đảm bảo ngón cái chĩa thẳng dọc theo dậy.

371fc7dd5895609ceb1ca29f487fa22f

Đặt bàn tay phải xuống dưới bàn tay trái, đặt cán gậy lên phần đầu của lòng bàn tay rồi ôm trọn lấy gậy và ngón cái của bàn tay trái. Lưu ý, ngón trỏ và ngón cái phải tạo ra hình chữ V trên cán gậy.

Có 3 cách để nối bàn tay với nhau:

- Với kiểu cầm gậy interlocking: Bạn cầm sao cho ngón trỏ trái và ngón út phải ngoắc vào nhau.

- Với kiểu overlapping: Ngón út phải đặt chồng lên ngón trỏ trái

- Với kiểu baseball là bạn cầm nối hai bàn tay sát nhau như kiểu cầm gậy bóng chày.

Mỗi người có một kiểu cầm gậy khác nhau, hãy chọn cho mình một kiểu cầm thoải mái nhất. Lưu ý, không cầm gậy quá chặt hoặc quá lỏng lẻo, cầm vừa đủ chắc để gậy không tuột khỏi tay lúc đánh.

Hướng dẫn cách đánh swing golf đơn giản và chuẩn xác

Swing golf hay còn có tên gọi khác là xoay người đánh bóng. Đây là kĩ thuật cơ bản và quan trọng mà bất cứ người mới tập chơi nào cũng phải nắm được.

Cách đánh swing như sau:

Tư thế chuẩn bị: Đặt bóng lên tee sao cho bóng nằm trên ½ đầu gậy. Đứng thẳng lưng, hai chân dang rộng bằng vai, để bóng đối diện với ngón cái của chân trái,

Dừng gậy: Golfer chuyển trọng lượng về chân sau khi đưa gậy lên cao dần. Hông và vai di chuyển theo vòng quay của gậy và trọng lượng dồn vào chân phải.

Video hướng dẫn swing golf

Hạ gậy (downswing): Ở bước này, golfer cần dồn trọng lượng cơ thể từ chân phải qua gót chân trái và giữ nguyên đầu ở vị trí cũ. Khi trọng lượng dồn qua chân trái và khuỷu tay phải chạm hông là thời điểm tốt nhất để vung gậy, giúp golfer tiết kiệm được nhiều năng lượng hơn khi đánh bóng.

Đánh bóng: Golfer duỗi thẳng khuỷu tay, thả lỏng cổ tay và giải phóng toàn bộ năng lượng. Khi chạm bóng, người chơi giữ đầu hướng về phía sau để đảm bảo cú đánh hướng lên cao và xa.

Để theo đuổi môn golf, những điều trên đây chỉ là bước khởi đầu. Golfer cần tìm hiểu thêm những thông tin như: kỹ thuật golf, văn hóa ứng xử trên sân golf, trang phục khi ra sân golf, thuật ngữ golf, cách tính điểm golf… Khi nắm rõ tất cả những điều trên, chắc chắn bạn sẽ trở thành một golfer thông thái, có thể tự tin ra sân đọ sức cùng các kì thủ khác.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT