Thứ 3, 23/04/2024 04:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Học các golfer nổi tiếng cách chơi golf khi trời mưa

17:05 - 17/10/2023

Mùa mưa đang đến gần, nếu không đủ kỹ năng đối phó, bảng ghi điểm của bạn có thể sẽ chi chít những điểm xấu. Chính vì vậy, các golfer cần nắm được những bí quyết sau để có những trải nghiệm thú vị khi chơi golf dưới mưa.

Bài liên quan

Là một môn thể thao ngoài trời, golf bị tác động lớn bởi yếu tố thời tiết. Chơi golf trong mưa là một trải nghiệm thú vị nếu bạn có đem theo áo khoác thể thao chống thấm nước, găng tay không thấm và lời khuyên từ những tay golf nổi tiếng về thi đấu trên mặt sân sũng nước.

1. Tom Watson: Hãy sử dụng kỹ thuật đánh flat

Huyền thoại làng golf thế giới Tom Watson có đến 8 danh hiệu major, trong đó có 5 danh hiệu Open Championship, giải đấu mà mưa lạnh là điểm nhấn không thể thiếu.

Tom Watson có đến 8 danh hiệu major, trong đó có nhiều giải đấu dưới mưa

Tom Watson có đến 8 danh hiệu major, trong đó có nhiều giải đấu dưới mưa

Với đa số người chơi khác, điều kiện thi đấu tại vương quốc Anh vào tháng 7 khiến họ không thể thi đấu với phong độ cao nhất thì điều này lại là lợi thế của Watson. 

Watson khuyên golfer nên điều chỉnh kỹ thuật đánh để đảm bảo sự ổn định và chính xác. Ông gợi ý nên giảm một chút sức đánh và tập trung vào việc giữ gậy ổn định trong quá trình đánh.

“Trên vùng đất ướt, hãy thực hiện một cú đánh flat để có thể đưa bóng bay lên cao mà không tạo ra vết đánh sâu trên mặt cỏ", Tom Watson chia sẻ kĩ năng swing khi trời mưa.

Kỹ thuật đánh flat trong golf được sử dụng khi bạn cần đưa quả bóng bay thẳng và thấp, chủ yếu để vượt qua rừng cây hoặc khi có gió mạnh. Đây là một kỹ thuật đánh quả bóng ổn định và giữ nó bay thấp trên mặt đất sau khi cất cánh.

2. Greg Norman: Giữ cho bản thân và dụng cụ càng khô càng tốt

Hãy giữ bản thân và dụng cụ càng khô càng tốt

Hãy giữ bản thân và dụng cụ càng khô càng tốt

Cá Mập Trắng Greg Norman chia sẻ rằng: “Nếu có một bộ phận nào đó của cơ thể cần phải giữ khô ráo thì đó chính là đôi tay bạn. Một khi bạn vuột tay nắm, bạn sẽ mất tất cả, vì vậy hãy đút tay vào túi trừ khi đang chơi. Ngoài ra, hãy chắc là bạn giữ đầu túi gậy của mình khỏi mưa ướt để nước không chảy xuống cán gậy và làm ướt chúng.”

Nếu bạn chuẩn bị trước găng tay golf dùng khi mưa thì quá tuyệt rồi còn không hãy kiếm thêm một chút khăn lau, vắt dưới ô rồi tháo găng thường ra chơi tay không vì loại găng bạn hay sử dụng không được thiết kế phù hợp cho điều kiện ẩm ướt. Việc sử dụng khăn lau giúp tay cầm khô ráo, bạn sẽ swing tự tin hơn.

3. Golf Channel

Những hướng dẫn swing của Golf Channel cho rằng bạn sẽ mất nhiều gậy hơn từ điểm phát bóng. 

Trong điều kiện mặt sân gồ ghề, cỏ có xu hướng bám vòng quanh đầu gậy, bạn cần cầm gậy chắc hơn một chút. Mặt gậy đóng sẽ không tạo ra cú hooks hay pulls. Bạn nên nhớ rằng, khi gậy và bóng bị ướt, mỗi lần đánh, độ spin sẽ không giống nhau. Cần phải lau khô mặt gậy trước khi chơi vì gậy cần tạo ra sự ma xát để tạo độ xoáy cho đường bóng, giúp bóng bay xa hơn.

How-to-Play-Golf-in-the-Rain

Đánh từ fairway, bunker sẽ dễ dàng hơn vì cát kết lại.Nhưng nếu đánh vòng quanh green, bạn cần chơi với mặt gậy vuông góc hơn, giúp đánh mạnh hơn, dễ dàng hơn. Cần chú ý tới các vũng nước trên mặt đất.

4. Doug Wade: Đừng swing quá dài như Phil Mickelson.

Tay golf hàng đầu của sân Miami Valley Golf Club, Doug Wade, nhận xét về cú swing quá dài của Phil Mickelson tại Quail Hollow dẫn đến kết quả thua cuộc. Theo Wade, để giữ được kiểm soát thì hãy đánh ngắn và dễ dàng.

5. Tiger Woods: Golfer nên tập trước ở các điều kiện thời tiết khác nhau

Tiger Woods là một trong những golfer xuất sắc nhất trong lịch sử và đã chơi golf trong mọi điều kiện thời tiết. Woods khuyên golfer nên tập trước ở các điều kiện thời tiết khác nhau để làm quen với cảm giác. Ông cũng khuyên golfer nên tập trung vào việc giữ gậy chắc chắn và điều chỉnh kỹ thuật như cú đánh thấp để giảm thiểu tác động của gió và mưa.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT