Thứ 3, 23/04/2024 11:45 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai lời khuyên cho người chơi golf lớn tuổi

10:03 - 18/06/2021

(GolfViet) - Mọi lứa tuổi đều có thể chơi golf, từ trẻ nhỏ, thanh thiếu niên đến người lớn tuổi. Tuy nhiên, khi cơ thể đã qua độ tuổi nhất định và mất đi sự linh hoạt, golfer cần chú ý điều chỉnh cách chơi sao cho phù hợp.

Bài liên quan

Đừng cố gắng swing mạnh hơn

Khi con người già đi, các cơ, khớp sẽ dần co cứng. Từ đó, cú swing cũng thay đổi và làm giảm dần khoảng cách. Để khắc phục, nhiều người có xu hướng cố gắng xoay người và vung gậy thật mạnh để đánh xa hơn nhưng đó lại là một giải pháp vô cùng nguy hiểm.

Đừng rơi vào

Đừng rơi vào "bẫy" swing thật mạnh khi bạn đã đứng tuổi

“Tôi cố gắng biết bản thân hạn chế những gì, duy trì tập luyện cho cú swing ổn định thay vì nghĩ nhiều về khoảng cách và dồn lực vào nó”, Omar Uresti chia sẻ kinh nghiệm cá nhân.

Bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 1991, dù chưa từng ẵm cúp PGA Tour nhưng Uresti 20 năm liền là thành viên của đấu trường danh giá hàng đầu thế giới. Hồi đầu năm, khi ở tuổi 51, ông lần thứ hai vô địch PGA Professional Championship và giành suất dự major của Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) tại sân Ocean ở đảo Kiawah, Nam Carolina vào trung tuần tháng 5.

Gary Player vẫn thường xuyên chạy bộ dù đã ở tuổi 85

Gary Player vẫn thường xuyên chạy bộ dù đã ở tuổi 85

Uresti cũng lưu ý những golfer cùng độ tuổi không bỏ hoàn toàn việc tập gym. Hàng ngày, ông vẫn chống đẩy, thực hiện các bài tập sit-up (động tác gập bụng) và tập giãn cơ. Đây là cách thức được Uresti khuyến nghị nếu người chơi đang cố gắng duy trì hoặc tăng độ dài đường bóng từ cú đánh đầu hố. Trong khi đó, việc thay đổi kỹ thuật lập tức, cố gắng vung gậy thật mạnh chỉ làm mất đi độ chính xác và có thể dẫn đến chấn thương.

Tích cực tập luyện short game

Theo Uresti, golfer cần dồn nhiều thời gian hơn để tập short game thay vì mải mê trên những làn tập phát bóng bởi lúc cao tuổi, các sân golf sẽ trở nên dài hơn thực tế, và người chơi bỏ lỡ nhiều green hơn.

 “Tôi thực hành nhiều bài tập putt, tập putting ổn định để đảm bảo đóng đi đúng mục tiêu. Nếu bạn có thể duy trì hiệu suất những cú chip và gạt bóng ổn, bạn sẽ đạt được những thành công nhất định trong trò chơi của mình”.

Hai-loi-khuyen-cho-golfer-cao-tuoi(3)

Phương pháp của Uresti có phần giống danh thủ người Nam Phi Gary Player. Trong bốn bí quyết sống khỏe, golfer có tên trong Đại sảnh Danh vọng golf thế giới cho biết ông duy trì việc luyện tập thể dục thường xuyên và rất ủng hộ điều này. Đã 85 tuổi nhưng Player vẫn tập đẩy chân trọng lượng nặng, thực hiện hàng trăm cái gập bụng và tập tốc độ tối đa trên máy chạy bộ.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT