Thứ 2, 11/03/2024 10:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mấu chốt trong tập luyện giúp golfer cải thiện bảng điểm

17:01 - 29/10/2021

(GolfViet) - Theo Matthew Fitzpatrick, luyện những cú putt trong tầm 8 feet sẽ giúp golfer nghiệp dư cải thiện và thu hẹp khoảng cách với các đấu thủ nhà nghề.

Bài liên quan

Với một vài người, họ cho rằng khác biệt lớn nhất giữa hai cấp độ là golf thủ chuyên nghiệp đánh bóng xa hơn hoặc short game hay hơn người chơi nghiệp dư. Tuy nhiên, nó phức tạp và nhiều khía cạnh hơn rất nhiều, với các tour pro luôn có sự nhất quán, hiệu suất, phong độ ổn định cũng như vững tinh thần trước áp lực.

Luyện thành công những cú gạt bóng trong vòng 8 feet là bí quyết chia sẻ của Fitzpatrick

Luyện thành công những cú gạt bóng trong vòng 8 feet là bí quyết chia sẻ của Fitzpatrick

Để có thể thu hẹp khoảng cách đó, đồng thời tiết kiệm thêm gậy, Fitzpatrick cho biết phần quan trọng nhất là tập luyện putting trong tầm 8 feet. “Ngay cả những golfer cừ nhất thì tỷ lệ thành công cũng chỉ 50% khi cách mục tiêu 8 feet, tương tự như trò tung đồng xu vậy”, golfer Anh 27 tuổi nói trước thềm Bermuda Championship ở Port Royal. Fitzpatrick đấu chuyên nghiệp từ 2014 và đến nay có 7 danh hiệu European Tour, gần nhất tại Andalucia Masters hôm 17/10.

Những cú putt tầm trung này là một trong những yếu tố quan trọng giúp người chơi vượt đối thủ và khi thực hiện thành công với hiệu suất cao, chúng cũng nhanh chóng mang lại tín hiệu tích cực về mặt điểm số.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT