Thứ 2, 29/04/2024 04:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chàng golf thủ Spencer Levin và hành trình chinh phục giấc mơ trở lại PGA Tour

13:30 - 15/12/2023

Spencer Levin, từ một cậu bé tự mãn đến một tay golf chuyên nghiệp, không ngừng theo đuổi ước mơ trở lại giải đấu PGA Tour.

Bài liên quan

Trước khi tham gia vòng loại thứ hai của giải Veritex Bank Championship thuộc Korn Ferry Tour vào tháng 4, Spencer Levin đã quyết định ngủ trên ghế của một người bạn đại học trong một đêm. Nếu không qua được vòng loại, anh sẽ phải quay về nhà. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã vượt qua vòng loại bằng một cú putt birdie quyết định ở hố cuối cùng và giành chiến thắng sau sáu ngày cạnh tranh. Đây là lần đầu tiên anh giành chiến thắng trong một sự kiện do PGA Tour tổ chức, sau 17 năm và 10 tháng cố gắng không ngừng.

Ảnh: Mike Mulholland / Getty

Ảnh: Mike Mulholland / Getty

Chiến thắng này có thể không được đánh giá cao nhất trong năm 2023, nhưng nó lại đánh dấu một bước ngoặt trong sự nghiệp của Spencer Levin. Anh đã trở thành một tấm gương cho sự kiên trì và lòng tự tin khi lớn lên ở Sacramento. Sự tự tin của anh đã tăng lên trong mùa hè năm 2004, khi anh đạt vị trí thứ hai tại Pacific Coast Amateur, về thứ 13 tại U.S. Open và giành chiến thắng tại các giải California Amateur, Scratch Players Amateur và Porter Cup. Đó là thời điểm mà nhiều người đã tiên đoán sự vĩ đại cho tương lai của anh.

“Cậu ấy chưa bao giờ nghĩ rằng sự nghiệp chơi golf chuyên nghiệp của mình đã kết thúc”, Don Levin, cha của Spencer và đồng thời là huấn luyện viên swing của anh nói với Tạp chí Golf NCGA.

Spencer Levin đã có một sự nghiệp nghiệp dư đầy vinh quang và cuối cùng đã giành được chiến thắng xứng đáng sau gần 18 năm cố gắng.

Spencer Levin đã có một sự nghiệp nghiệp dư đầy vinh quang và cuối cùng đã giành được chiến thắng xứng đáng sau gần 18 năm cố gắng.

Mặc dù sự nghiệp golf chuyên nghiệp của Levin không bao giờ đạt đến những đỉnh cao đó, anh vẫn đã kiếm được gần 10 triệu đô la trong 17 mùa giải và leo lên vị trí 60 trên bảng xếp hạng Golf Thế giới chính thức. Anh từng gần như giành chiến thắng một vài lần, đặc biệt là trong trận play-off trước Johnson Wagner tại giải Mayakoba Golf Classic 2011. Mặc dù đã trải qua nhiều khó khăn và không tham gia vào nhiều giải đấu trong những năm gần đây, Levin không bao giờ mất đi niềm tin vào khả năng của mình.

Sau chiến thắng ở giải Veritex Bank Championship, Levin đã có thẻ thi đấu trên Korn Ferry Tour trong năm 2024. Tuy nhiên, anh vẫn muốn trở lại PGA Tour và đang tham gia vòng loại cuối cùng (Q-School) để tranh một vị trí trong top 5, giúp anh nhận được thẻ Tour.

Spencer Levin đã trải qua những thay đổi tích cực trong cuộc sống cá nhân. Anh đã bỏ thuốc lá vào năm 2017 sau khi ông nội qua đời vì bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính. Anh cũng đã "nghỉ uống rượu" trong hơn hai năm để cải thiện sức khỏe và tăng cường phong độ thi đấu.

Với sự kiên trì và quyết tâm, Spencer Levin đã chinh phục giấc mơ trở lại PGA Tour sau những thử thách và khó khăn.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT