Thứ 6, 03/05/2024 06:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chính thức phân cặp thi đấu giải golf Cúp Độc Lập 2019

23:23 - 03/09/2019

Ngày 3/9, tại sân golf Tân Sơn Nhất (TP.HCM) đã diễn ra buổi lễ chào mừng và phân cặp để thi đấu ngày đầu tiên giữa các golfer của 2 đội miền Nam và miền Bắc.

Theo đó, việc sắp xếp các cặp thi đấu sẽ được quyết định bởi 2 đội trưởng theo nguyên tắc ngẫu nhiên. Mỗi đội trưởng sẽ ghi tên người chơi vào phiếu xếp cặp theo thứ tự mỗi trận và nộp cho hội đồng giải. Hội đồng sẽ ghép các cặp với nhau theo đúng thứ tự và thông báo cho 2 đội trưởng.

Ngoài ra, để các golfer hai đội nắm rõ điều lệ giải đấu, ông Phạm Ngọc Tâm – Trưởng ban trọng tài đã trực tiếp hướng dẫn chi tiết Luật thi đấu và trả lời những những câu hỏi xung quanh của giải. Đặc biệt luật địa phương đã được áp dụng.

Ông Phạm Ngọc Tâm – Trưởng ban trọng tài giới thiệu Luật thi đấu và trả lời thắc mắc của các Golfer

Ông Phạm Ngọc Tâm – Trưởng ban trọng tài giới thiệu Luật thi đấu và trả lời thắc mắc của các Golfer

Được biết, đây là giải đấu thường niên nằm trong hệ thống giải golf chuyên nghiệp VPG Tour do Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức. Giải đấu lần này sẽ diễn ra từ ngày 4/9 - 6/9 tại sân golf Tân Sơn Nhất, thành phố Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Trung Thu – Đội trưởng Đội Golfer miền Bắc hỏi về luật thi đấu

Ông Nguyễn Trung Thu – Đội trưởng Đội Golfer miền Bắc hỏi về luật thi đấu

Cúp Độc Lập quy tụ hầu hết các golfer chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam hiện nay, thi đấu theo thể thức của Cúp đồng đội Ryder Cup danh tiếng thế giới giữa tuyển Mỹ và châu Âu.

Đội trưởng 2 đội cùng ban tổ chức xếp cặp thi đấu

Đội trưởng 2 đội cùng ban tổ chức xếp cặp thi đấu

Theo thông tin từ Ban tổ chức giải, thì tổng tiền thưởng khởi điểm là 300 triệu đồng cùng với các khoản tài trợ bổ sung từ Hội đồng Giải và các đội. Hiện tại, sau 4 tháng tuyển chọn và tập luyện, hai đội miền Bắc và miền Nam đã chốt đội hình, sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới.

Ban tổ chức, đội trưởng, đội phó 2 đội cùng nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm

Ban tổ chức, đội trưởng, đội phó 2 đội cùng nhà tài trợ chụp ảnh lưu niệm

Đội hình hai bên đã có một số thay đổi về mặt nhân sự so với những thông tin được công bố trước đó tại buổi họp báo công bố giải hồi 8/8 vừa qua. Trong thành phần đội tuyển miền Nam, có sự thay đổi lớn khi đội phó Trần Lê Duy Nhất rút lui.

Thiếu vắng Trần Lê Duy Nhất, đội tuyển miền Nam mất đi lợi thế khá lớn bởi hiện tại làng golf Việt chưa có đổi thủ nào có thể so kè được với Golfer này. Ở phía đội miền Bắc, golfer Nguyễn Văn Bằng được thay thế bởi golfer Đỗ Ngọc Hoàng ở vai trò đội phó. 

Phạm Thành Trí, phó Tổng thư Ký VGA - Trưởng ban tổ chức giải phát biểu tại buổi lễ

Phạm Thành Trí, phó Tổng thư Ký VGA - Trưởng ban tổ chức giải phát biểu tại buổi lễ

Ông Phạm Thành Trí, phó Tổng thư Ký VGA, trưởng BTC giải, cho biết: Giải golf chuyên nghiệp đồng đội tranh Cúp Độc lập mang một ý nghĩa lớn trong sự phát triển của hệ thống giải golf chuyên nghiệp còn non trẻ tại Việt Nam. Sự kiện này còn tạo động lực đưa golf đỉnh cao Việt Nam từng bước hội nhập với quốc tế trong thời gian tới”. 

Danh sách công bố trong ngày thi đấu đầu tiên 4/9

Fourball: Sáng 4/9 (miền Nam vs miền Bắc)

1. Lê Hữu Giang - Đinh Song Hài vs Phạm Minh Đức- Vũ Anh Nguyện

2. Doãn Văn Định - Nguyễn Gia Hồng vs Phạm Đồng Dũng - Nguyễn Thanh Hải

3. Lầu A Bẩu - Nguyễn Văn Toàn vs Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng

4. Nguyễn Đình Châu - Tăng Nhơn Phú vs Nguyễn Hữu Quyết - Lê Việt Cường

Foursomes - Chiều 4/9 (miền Nam vs miền Bắc)

1. Đinh Song Hài - Nguyễn Gia Quân vs Nguyễn Văn Hưng - Đỗ Ngọc Hoàng

2. Phạm Minh Tuấn - Nguyễn Tuấn Kiệt vs Nguyễn Thanh Hải - Phạm Đồng Dũng

3. Nguyễn Gia Hồng - Lê Hữu Giang vs Lê Việt Cường - Nguyễn Hữu Quyết

4. Nguyễn Đình Châu - Trịnh Văn Hòa vs Phạm Minh Đức - Vũ Anh Nguyện

Giải golf chuyên nghiệp Đồng đội Bắc - Nam tranh cúp Độc lập 2019 (gọi tắt là Cúp Độc lập 2019) sẽ diễn ra từ ngày 4/9 đến 6/9 tại sân golf Tân Sơn Nhất, TP.HCM theo thể thức fourballs, foursomes và đấu đơn, đội thắng được một điểm, hòa được 0,5 điểm và thua không được điểm. Đội tuyển chiến thắng là đội có tổng điểm cao hơn. Đây là giải đấu hết sức hấp dẫn để các golf thủ chuyên nghiệp rèn luyện kinh nghiệm, bản lĩnh và chuyên môn cũng như để thúc đẩy sự phát triển của hoạt động golf chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Hồ Ninh/ SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT