Thứ 6, 29/03/2024 06:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chương trình đào tạo HLV golf của VGA đặt chân đến phía Nam

18:38 - 21/12/2021

(GolfViet) - Khoá 2 của chương trình tập huấn chuyên môn và cấp chứng chỉ HLV cấp độ 1 do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2021 đến 12/1/2022.

Bài liên quan

Đây là khoá dành cho các học viên ở khu vực phía Nam. Tương tự như đợt đầu (từ 15/11 đến 1/12) với phần thi tốt nghiệp tại Hà Nội, chương trình nhằm chuẩn hoá đào tạo HLV golf có sự tư vấn của Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Úc (PGA Australia) gồm tám buổi. Trong đó, năm buổi học lý thuyết trực tuyến và ba buổi thực hành trực tiếp trên sân golf Tân Sơn Nhất, TP Hồ Chí Minh. Để tham dự, học viên cần trên 18 tuổi và có handicap chính thức không quá 12.

Trương Chí Quân là một trong 10 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp khoá I

Trương Chí Quân là một trong 10 học viên đủ điều kiện tốt nghiệp khoá I

Tại khoá cấp độ 1 đầu tiên, có 10 trong số 31 học viên đạt đủ điểm cả bốn bài thi - Lý thuyết, luật golf, thực hành giảng dạy trước hội đồng giám khảo và thi đấu 18 hố trên sân. Qua đó được cấp chứng chỉ HLV golf cấp 1 từ VGA thời hạn 5 năm. Những người chưa vượt qua vòng kiểm tra chất lượng đầu ra sẽ được đăng ký tham gia thi lại miễn phí mục không đạt tại khoá tiếp theo, trừ vòng thi đấu golf cần tự chi trả cho sân. 

Buổi học thực hành của khoá I tại sân golf Long Biên, Hà Nội

Buổi học thực hành của khoá I tại sân golf Long Biên, Hà Nội

Chương trình đào tạo của VGA được đánh giá sẽ tạo ra bước ngoặt lớn trong việc chuyên nghiệp hoá, chuẩn hoá golf Việt trong bối cảnh phong trào golf nước nhà phát triển nóng về chiều rộng nhưng thiếu chiều sâu. Đồng thời theo quy định của Luật Thể dục, thể thao và các văn bản pháp quy, huấn luyện viên - người hướng dẫn tập luyện môn golf phải có chứng nhận còn hiệu lực do Tổng cục Thể dục Thể thao hoặc VGA cấp để hành nghề giảng dạy. 

Thảo Phạm (theo VGA)

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT