Thứ 7, 27/04/2024 01:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Có gì 'hot' tại SMBC Singapore Open?

11:30 - 20/01/2022

(GolfViet) - SMBC Singapore Open đã chính thức trở lại với làng golf vào năm 2022 và số tiền thưởng sẽ tăng lên thành 1,25 triệu USD. Sự kiện một lần nữa diễn ra trên sân Serapong tại Sentosa Golf Club từ ngày 20 đến ngày 23 tháng 1.

Bài liên quan

THÔNG TIN GIẢI ĐẤU:

Sau thời gian gián đoạn vào năm 2021 do đại dịch COVID-19, giải vô địch nam hàng đầu của Singapore đã trở lại đấu trường golf. Giải đấu do Asian Tour và Japan Golf Tour Organization phối hợp tổ chức.

SMBC-SINGAPORE-OPEN

SMBC Singapore Open là giải golf có lịch sử lâu đời và liên tục thu hút một số tên tuổi lớn nhất của làng golf kể từ khi tổ chức khai mạc vào năm 1961. Chỉ trong vài năm trở lại đây, giải đã nhận được sự góp mặt của những ngôi sao như: số 1 thế giới Jordan Spieth năm 2016 và nhà vô địch Masters 2017 Sergio Garcia. 

Sức khỏe và an toàn cộng đồng vẫn là ưu tiên hàng đầu trong suốt sự kiện và các nhà tổ chức, SPORTFIVE đã làm việc chặt chẽ với các cơ quan liên quan để đảm bảo rằng tất cả các quy trình sẽ được thực hiện.

Tất cả người chơi và quan chức sẽ tuân thủ các quy định nghiêm ngặt bao gồm kiểm tra trước khi khởi hành và kiểm tra khi đến. Hợp tác chặt chẽ với cả Sentosa Golf Club và Shangri-La Rasa Sentosa, Singapore, SPORTFIVE sẽ đảm bảo sự chuẩn bị ở mức cao nhất.

ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH:

Matt Kuchar đã giành được danh hiệu này vào năm 2020

Matt Kuchar đã giành được danh hiệu này vào năm 2020

Năm 2020, giải SMBC Singapore Open đã diễn ra từ ngày 16 đến ngày 19 tháng 1 trên sân Serapong của Sentosa Golf Club. Matt Kuchar đã đánh bại Justin Rose trong vòng cuối cùng để giành chức vô địch giải đấu.

ĐỊA ĐIỂM TỔ CHỨC:

Là đơn vị đăng cai tổ chức sự kiện này từ năm 2005, Sentosa Golf Club một lần nữa chào đón Singapore Open đến với sân Serapong.

Sân Serapong là kiệt tác 18 lỗ được nhào nặn từ những thảm thực vật nhiệt đới và những đầm lầy đước ngập mặn để biến thành những ngọn đồi uốn lượn và các green đầy thách thức nhìn ra cảng biển Singapore thơ mộng.

Hố số 6 đã có nhiều thay đổi lớn kể từ khi giải đấu diễn ra lần cuối vào năm 2020.

Hố số 6 đã có nhiều thay đổi lớn kể từ khi giải đấu diễn ra lần cuối vào năm 2020.

Năm nay, sân sẽ có nhiều khác biệt so với trước đây bởi vừa trải qua cuộc đại tu lớn trong thời gian đóng cửa vì Covid-19. Cụ thể, khu vực fairway, khu phát bóng (tee box) và green được sửa đổi, các bẫy cát được làm mới và sân được nâng lên cấp độ cao hơn. Hố số 6 được định hình lại, mang đến một trong những sân đấu ngoạn mục và thách thức nhất châu Á.

The Serapong mở cửa từ năm 1982 và thường xuyên được xếp hạng là một trong những sân golf tốt nhất thế giới.

GIẢI THƯỞNG:  1.250.000 USD

NHỮNG GOLF THỦ ĐÁNG CHÚ Ý:

Số  27 thế giới Paul Casey là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Casey đã chuẩn bị để thực hiện cuộc hành trình ở đây vào năm 2021 trước khi COVID buộc phải hủy bỏ giải đấu và đã thực hiện tốt cam kết của mình, với cơ hội tốt để có một năm khởi đầu thắng lợi.

Tay golf đáng chú ý tiếp theo là Joohyung Kim. Gần đây golfer người Hàn Quốc này có phong độ thi đấu tốt và là ngôi sao đang lên của làng golf châu Á. Anh có thể tiến gần đến việc lọt vào top 50 thế giới nếu thi đấu tốt trong tuần này.

Zach Murray là một tay golf đáng gờm

Zach Murray là một tay golf đáng gờm

Ứng cử viên số 3 là Zach Murray. Tay golf người Úc này đang dần bắt đầu lại sự nghiệp thi đấu của mình sau khi vật lộn với căn bệnh tâm lý. SMBC Singapore Open là một sự kiện mà người Úc đã thành công vang dội trong quá khứ.

KỶ LỤC GIẢI:  266 (Matt Kuchar năm 2020 và Jazz Janewattananond năm 2019).

GIỜ PHÁT SÓNG (Theo giờ địa phương):

Vòng 1:  Thứ Năm (Fox Sports 503 4 giờ chiều - 8 giờ tối)

Vòng 2:  Thứ Sáu (Fox Sports 503 4 giờ chiều - 8 giờ tối)

Vòng 3:  Thứ Bảy (Fox Sports 503 2 giờ chiều - 6 giờ chiều)

Vòng 4:  Chủ Nhật (Fox Sports 503 2 giờ chiều - 6 giờ tối )

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT