Thứ 4, 17/04/2024 09:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đây là lý do khiến bạn nên đi bộ nhiều hơn trên sân golf

11:42 - 03/03/2021

(GolfViet) - Dù xe điện phổ biến và được sử dụng ở hầu hết sân golf trên cả nước nhưng nếu có thể, bạn nên đi bộ nhiều hơn vì điều này thực sự tốt cho sức khỏe.

Bài liên quan

Đi bộ được coi là hình thức tập thể dục cơ bản, dễ thực hiện nhưng mang lại hiệu quả không kém các hoạt động cường độ cao khác. Vì vậy, việc đi bộ nhiều hơn trên sân golf sẽ giúp ích rất nhiều cho việc rèn luyện, duy trì hiệu suất sức bền cũng như giảm căng thẳng.

Trong một số nghiên cứu về lợi ích việc golfer đi bộ trong vòng đấu, các nhà nghiên cứu ở Thụy Điển cho biết đi bộ khi chơi golf tương đương từ 40 đến 70% cường độ một buổi tập aerobic. Ở một nghiên cứu khác, bác sĩ chuyên khoa tim mạch Edward A. Palank chỉ ra những golfer đi bộ sẽ giảm mức cholesterol xấu trong máu và giữ lượng cholesterol tốt ở mức ổn định. Ngược lại, nhóm những người chơi thường sử dụng xe điện lại không cho ra kết quả này.

Empty

Theo Golf Science International, Gi Magnusson - một nhà nghiên cứu đã tính toán và kết luận bốn giờ chơi golf trong lúc đi bộ có thể tương đương với một buổi tập gym 45 phút. Golfer đi bộ khoảng 9 hố trên sân golf địa hình đồi sẽ đi khoảng 4 km, trong khi dùng xe điện, quãng đường đi bộ là 0,8 km. Ngoài ra, đi bộ 36 hố mỗi tuần đồng nghĩa việc đang đốt cháy gần 3000 calo.

Vậy làm thế nào để đi bộ nhiều hơn khi đang chơi ở một sân golf bắt buộc sử dụng xe điện? Người chơi có thể tranh thủ đi bộ xuống fairways và các khu vực khác cho cú đánh tiếp theo trong khi caddie di chuyển xe điện và mang gậy phù hợp tới.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT