Thứ 4, 24/04/2024 01:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đến Lâm Bình thưởng ngoạn nét hùng vĩ của đại ngàn Đông Bắc

12:31 - 16/09/2020

(GolfViet) - Đến du lịch lòng hồ Lâm Bình, du khách không chỉ được trải nghiệm cảnh đẹp nên thơ với không khí thoáng đãng, yên bình mà còn được hòa mình vào những nét sinh hoạt độc đáo của người bản địa.

Bài liên quan

Là 1 huyện trẻ cách trung tâm Thành phố Tuyên Quang 150 km, Lâm Bình được biết đến là nơi có nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình. Đây là huyện vùng cao, vùng sâu, xa của tỉnh, trung tâm huyện được đặt tại xã Lăng Can, trên 10 dân tộc anh em cùng sinh sống xen kẽ ở 75 thôn, bản với trên 30.000 nhân khẩu, trong đó dân tộc Tày chiếm trên 60%.

Được thành lập vào năm 2011, người dân huyện Lâm Bình vẫn gặp nhiều khó khăn, cơ sở vật chất hạ tầng còn rất thiếu thốn. Nhưng bù lại, Huyện Lâm Bình có hệ sinh thái đa dạng, nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, sơn thủy hữu tình, là nơi lưu giữ những giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của các dân tộc thiểu số trong vùng.

Empty

Với những hồ nước lớn, bao quanh những dãy núi đá vôi trùng điệp đan xen những khu rừng nguyên sinh, thung lũng rộng lớn cùng hệ thống hang động kỳ vĩ, Lâm Bình có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch với các loại hình như: du lịch cộng đồng homestay, các dịch vụ du lịch...

Trong các danh thắng ở Lâm Bình, phải kể đến Thượng Lâm với 99 ngọn núi cao đứng xen kẽ tạo thành quần thể núi đá rất ngoạn mục gắn với huyền thoại 100 con Phượng hoàng.

Nét đẹp vừa nên thơ vừa hùng vĩ ở Lâm Bình

Nét đẹp vừa nên thơ vừa hùng vĩ ở Lâm Bình

Thác Nặm Me lớn bắt nguồn từ rừng đại ngàn Sinh Long được phân cấp thành 15 tầng thác lớn nhỏ xen lẫn nhau, tạo thành một dòng thác đổ xuống như một dải lụa trắng. Mỗi cảnh đẹp nơi đây đều mang trong mình nét quyến rũ tự nhiên với những sự tích, huyền thoại mang đậm nét văn hóa của các dân tộc.

Đến du lịch lòng hồ Lâm Bình, thuyền sẽ đưa du khách lướt nhẹ trên mặt nước êm ả, thưởng ngoạn cảnh đẹp nên thơ theo những thời khắc trong ngày. Bình minh rồi đến hoàng hôn sẽ dần xua tan màn sương giăng mây mờ trên mặt hồ huyền ảo, để lộ những con thuyền nhỏ lặng lẽ khua mái chèo mang theo dáng hình người người thiếu nữ mảnh mai.

Bến thuyền, nơi du khách bắt đầu hành trình trải nghiệm lòng hồ

Bến thuyền, nơi du khách bắt đầu hành trình trải nghiệm lòng hồ

Không chỉ du ngoạn cảnh đẹp, du khách còn được trải nghiệm những nét sinh hoạt văn hóa, ẩm thực độc đáo của người dân địa phương. lễ hội Lồng Tông, lễ hội nhảy lửa... đều là những hoạt động thú vị mà nhiều du khách muốn trải nghiệm.

Đặc biệt, đến Lâm Bình, bạn có cơ hội nghe nghe Hát Then, điệu hát đời sống sinh hoạt văn hoá tín ngưỡng, tâm linh của các tộc người Tày, Nùng, Thái ở các tỉnh miền núi phía Bắc Việt Nam, được ví là điệu hát của “thần tiên”, được UNESCO công nhận là Di sản phi vật thể đại diện của nhân loại.

Bè nuôi cá của bà con trên lòng hồ

Bè nuôi cá của bà con trên lòng hồ

Với những thế mạnh về phát triển du lịch, lãnh đạo huyện Lâm Bình đã triển khai thực hiện các cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói nhằm huy động các nguồn lực thu hút đầu tư. Với những hướng đi đúng đắn, trong tương lai, Lâm Bình tin chắc sẽ "thay da đổi thịt" với những điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT