Thứ 4, 24/04/2024 10:29 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đưa Hội nghị golf AGIF Đà Nẵng thành sự kiện thường niên tin cậy

16:42 - 05/09/2022

(GolfViet) - Sau thành công của hội nghị ở Đà Nẵng lần thứ I, Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á (AGIF) đặt mục tiêu đưa hội nghị trở thành sự kiện thường niên hàng đầu của khu vực về ngành công nghiệp golf.

Bài liên quan

“Phản hồi tích cực từ Hội nghị AGIF Đà Nẵng lần thứ nhất cho thấy châu Á cần một sự kiện thường niên đáng tin cậy để hợp lực ngành”, Chủ tịch AGIF Chris Gray, tổ chức bảo trợ ngành công nghiệp golf châu Á nhận định.

Được phối hợp tổ chức với Tập đoàn BRG và Sở Du lịch Đà Nẵng, hội nghị diễn ra từ ngày 29 đến 31/8 tại tổ hợp khách sạn Sheraton Grand đã thu hút hơn 100 đại biểu trong nước và từ nhiều quốc gia khác như Ấn Độ, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Vương quốc Anh và Mỹ. Sự kiện cũng là một phần trong chương trình lễ hội golf kéo dài một tuần ở Đà Nẵng, với trọng tâm là giải golf 54 hố thuộc đấu trường chuyên nghiệp hạng Nhì châu Á - Asian Development Tour trên sân BRG Da Nang Golf Resort.

Giám đốc Truyền thông AGIF Spencer Robinson điều hành hội nghị tại Đà Nẵng

Giám đốc Truyền thông AGIF Spencer Robinson điều hành hội nghị tại Đà Nẵng

“Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn BRG, Sở Du lịch Đà Nẵng cũng như các nhà tài trợ. Nếu không có sự hỗ trợ của họ, việc tổ chức Hội nghị AGIF Đà Nẵng trong thời gian ngắn như vậy sẽ không thể thực hiện”, ông Gray cho biết.

“Từ những phản hồi nhanh chóng nhận được từ các vị đại biểu, diễn giả và nhà tài trợ, chúng tôi đang nỗ lực tìm cách để có thể nâng tầm hội nghị vào năm 2023, đồng thời làm cho sự kiện hấp dẫn hơn.

Chúng tôi có niềm tin vững chắc rằng Hội nghị AGIF Đà Nẵng và chương trình tổng thể phát triển du lịch Danang Fantastic City sẽ kết hợp để hợp lực ngành công nghiệp golf ở châu Á và khẳng định đây là sự kiện ‘cần phải tham dự’ trong lịch trình của ngành”, người đứng đầu Liên đoàn Công nghiệp Golf châu Á làm rõ về vị thế và tầm quan trọng của hội nghị vừa qua.

Bài phát biểu của Chủ tịch AGIF Chris Gray

Bài phát biểu của Chủ tịch AGIF Chris Gray

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch và Madame Nguyễn Thị Nga, Chủ tịch Tập đoàn BRG cũng bày tỏ sự lạc quan về triển vọng phát triển thời gian tới của các yếu tố trong bài phát biểu chào mừng Lễ hội Du lịch Golf Đà Nẵng.

Hội nghị có sự tham dự và trình bày của các diễn giả gồm Adam Calver (Giám đốc sân Laguna Golf Lăng Cô), David Dale (Golfplan), James Gordon (Profile Products), Chris Gray (R&A), Andrew Johnston (sân golf Sentosa), Eric Lynge (Sports Marketing Surveys Asia), Henry Ng (Sustane Natural Ferrtilizer), Nguyễn Thái Dương (Hiệp hội Golf Việt Nam), Nguyễn Xuân Bình (Sở Du lịch Đà Nẵng), Eric Pfeifer (Greg Norman Golf Course Design), Andrew Price (Toro), Karen Proctor (Textron Specialized Vehicles) và Paul Stringer từ Nicklaus Design.

Ông Spencer Robinson, Giám đốc Truyền thông AGIF đóng vai trò là người điều hành buổi lễ và chủ trì các phiên hội thảo.

Một phiên thảo luận trong Hội nghị AGIF Đà Nẵng

Một phiên thảo luận trong Hội nghị AGIF Đà Nẵng

Bên cạnh việc tập trung vào thực trạng môn golf tại Việt Nam và sự phục hồi của du lịch golf trong thời kỳ hậu dịch Covid-19, chương trình nghị sự cũng bàn luận các chủ đề về phụ nữ trong golf, tính bền vững trong thiết kế sân, bảo trì và vận hành sân golf.

“Là một tổ chức phi lợi nhuận, AGIF được thúc đẩy bằng cách kết hợp ngành công nghiệp golf với mục tiêu phát triển toàn diện các khía cạnh của golf ở khu vực châu Á. Không nơi nào có thể hiện thực hoá điều đó tốt hơn Việt Nam, quốc gia được cho là thị trường golf mới, năng động và phát triển nhanh nhất thế giới”, ông Gray cho biết.

Cũng trong tuần lễ du lịch golf, các công ty thành viên AGIF và các tổ chức hoạt động trong lĩnh vực golf đã giới thiệu và trưng bày những sản phẩm của mình tại triển lãm thương mại. Cùng với đó là ra mắt chương trình cấp chứng chỉ bảo dưỡng sân (Certificate in Greenkeeping) của AGIF tại Việt Nam, vào quý 4 năm nay.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT