Thứ 5, 02/05/2024 05:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đương kim vô địch chơi golf gần điểm đấu The Players Championship

16:10 - 10/03/2023

Cameron Smith cùng bạn bè chơi golf ở The Yards trong khi Stadium Course thuộc tổ hợp golf TPC Sawgrass cách đó khoảng một dặm đang diễn ra vòng 1 giải chủ lực của PGA Tour.

Bài liên quan

Là đương kim vô địch nhưng Smith không thể trở lại bảo vệ chiếc cúp The Players Championship tuần này vì bị đấu trường Mỹ treo gậy do gia nhập đấu trường đối địch LIV Golf League. Không chỉ vậy, anh còn mất cả chỗ đỗ xe chỉ dành cho các cựu vô địch và thẻ hội viên trong TPC Sawgrass.

Trước giải, Smith nói anh dự định đi câu quanh khu vực nhà ở Ponte Vedra Beach, nơi cách TPC Sawgrass và tổng hành dinh PGA Tour chỉ vài dặm. Đây cũng là sở thích của đấu thủ Australia 29 tuổi lúc rảnh golf. Ngoài ra, anh cũng phân vân giữa việc làm khán giả thực địa hoặc theo dõi giải qua TV tại nhà.

Smith trên sân Stadium khi vô địch The Players Championship 2022

Smith trên sân Stadium khi vô địch The Players Championship 2022

Khi The Players mở màn sáng 9/10, Smith cũng vung gậy nhưng với bạn bè và giao lưu cùng người hâm mộ tại sân 9 hố The Yards.

“Cậu ấy tuyệt lắm. Qua ánh mắt có thể thấy cậu ấy là một chàng trai trẻ có phẩm chất. Rất thân thiện và cá tính”, một golfer đã trò chuyện cùng Smith nhận xét. Nhân viên của The Yards xác nhận Smith đã chơi tại đây song không bình luận thêm. Sân này thuộc phân khúc công cộng (public) khai trương hồi 2020, bao gồm khu tập và cụm sáu hố par 3 riêng biệt.

Sau khi thắng The Players, Smith ẵm thêm major The Open Championship vào tháng 7 rồi một tháng sau, đào ngũ qua hệ thống do Saudi Arabia đầu tư dẫn đến việc cấm cửa trở lại PGA Tour có hiệu lực tức thì.

“Tình huống thật khó xử. Nhưng như bạn biết đấy, đó là quyết định của cậu ấy”, Đặc phái viên Jay Monahan bày tỏ vào đầu tuần khi được hỏi về sự vắng mặt của Smith ở giải chủ lực quỹ thưởng 25 triệu USD.

Trước đó, một vài tin tức nói Smith gặp khó khăn khi muốn ra sân trong thị trấn kể từ khi về LIV Golf. Anh được cho là không thể vào Pablo Creek, một sân cao cấp có Monahan và người tiền nhiệm Tim Finchem là hội viên.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT