Thứ 2, 22/04/2024 01:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Genesis Invitational: Thomas, McIlroy và DeChambeau bị cắt loại

12:48 - 20/02/2021

(GolfViet) - Sự kiện PGA Tour trên sân Riviera quy tụ tám golfer trong Top 10 thế giới, với ba đấu thủ không qua cắt loại sau 36 hố.

Bài liên quan

Hôm qua, Sam Burns đánh 66 gậy không bogey, 5 birdie để tiếp tục duy trì vị trí đỉnh bảng và nới rộng cách biệt với nhóm golfer bám đuổi lên năm gậy. Vòng đầu tại thiết kế bởi George C. Thomas Jr. và William P. Bell, Burns là nhân tố bất ngờ dẫn đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu, với vòng đấu 64 gậy đạt trần thành tích giải.

Xếp hạng 149 OWGR, golfer sinh năm 1996 trong ba năm chơi chuyên nghiệp mới có một danh hiệu ở đấu trường hạng hai Korn Ferry Tour, cùng tám lần lọt Top 10 chung cuộc. Ngoài ra, ở điểm -12, Burns san bằng kỷ lục 36 hố được thiết lập lần cuối năm 2004 của Mike Weir và Shigeki Maruyama.

Giữ vững phong độ, Burns duy trì ngôi đầu bảng Genesis Invitational sau 36 hố (Ảnh: PGA Tour)

Giữ vững phong độ, Burns duy trì ngôi đầu bảng Genesis Invitational sau 36 hố (Ảnh: PGA Tour)

Sau Burns là bốn đấu thủ T2 (-7), gồm ĐKVĐ The Masters và FedEx Cup, cựu vô địch tại Riviera - Dustin Johnson, Joaquin Niemann, Tyler McCumber và Jason Kokrak. Johnson đã tăng đến 10 bậc sau vòng đấu 67 gậy thu 5 birdie và bogey hố 2, tốt hơn một gậy so với ngày khai màn. Dù thi đấu với đầu ngón trỏ bị dập khi cố mở cửa sổ khách sạn hôm 16/2, hai ngày trước vòng đấu chính thức, McCumer cũng cải thiện đáng kể thành tích.

Năm nay, Genesis Invitational cắt loại ở điểm even par, với ba golfer thuộc Top 10 OWGR sớm phải rời giải gồm Justin Thomas, Rory McIlroy và lực sĩ golf Bryson DeChambeau. Cùng với đó là Tae Hoon Kim, golfer Hàn ẵm xe ô tô thứ ba từ nhà tài trợ danh xưng khi ghi Hole in One hố 16 ở vòng đầu.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT