Thứ 2, 06/05/2024 03:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golf đĩa là gì? Cách chơi môn golf đĩa

10:30 - 16/09/2023

Sân golf đĩa, còn được gọi là disc golf, là một môn thể thao dựa trên sân golf truyền thống, nhưng thay vì sử dụng gậy và quả bóng golf, người chơi sử dụng đĩa golf (disc) để ném vào mục tiêu.

Bài liên quan

Tương tự như sân golf truyền thống, sân golf đĩa có các lỗ (holes) và người chơi cố gắng hoàn thành mỗi lỗ bằng cách ném đĩa vào mục tiêu với số lần ném ít nhất. Mục tiêu thường là giỏ (basket) đặt trên một trụ hoặc cột, và người chơi cần ném đĩa vào giỏ để hoàn thành lỗ.

City-Park-2022-451

Sân golf đĩa có nhiều độ khó khác nhau, với các rừng cây, đồng cỏ, ao rừng và các chướng ngại vật khác làm phần thú vị và thách thức cho người chơi. Điểm số được ghi dựa trên số lần ném đĩa để hoàn thành mỗi lỗ, và người chơi cố gắng hoàn thành sân golf với số điểm thấp nhất.

Sân golf đĩa đã trở thành một môn thể thao phổ biến trên toàn thế giới, thu hút cả các vận động viên chuyên nghiệp và người chơi tình nguyện.

Một trong những nước chơi golf đĩa (disc golf) nhiều nhất là Hoa Kỳ. Golf đĩa đã trở thành một môn thể thao phổ biến ở Hoa Kỳ, với rất nhiều sân golf đĩa được xây dựng trên khắp đất nước. Cộng đồng golf đĩa ở Hoa Kỳ rất lớn, và có nhiều giải đấu và sự kiện hàng năm thu hút người chơi từ khắp nơi trên thế giới. Nổi bật là giải đấu "United States Disc Golf Championship" (US DGC) được tổ chức hàng năm tại Rock Hill, South Carolina.

mcbeth-usdgc-header

US DGC không chỉ quy tụ những tay golf đĩa hàng đầu, mà còn thu hút sự quan tâm của cộng đồng golf đĩa toàn cầu. Giải đấu này cũng được truyền hình và theo dõi trực tuyến, thu hút đông đảo khán giả yêu thích golf đĩa.

Ngoài Hoa Kỳ, golf đĩa cũng ngày càng phát triển và được yêu thích ở nhiều nước khác trên thế giới, bao gồm Canada, Đức, Phần Lan, Thụy Điển, Nhật Bản và Úc. Sự phổ biến của golf đĩa đang tăng lên và có thể thay đổi theo thời gian, vì vậy các nước khác cũng có thể có sự phát triển đáng kể trong thể thao này.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT