Thứ 2, 18/03/2024 06:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nên lưu ý gì để tập yoga thật sự hiệu quả?

11:38 - 18/09/2020

Yoga là một bộ môn được nhiều golfer lựa chọn để tăng sự dẻo dai cho cơ thể. Tuy nhiên, cũng như các môn thể thao khác, yoga không phải vạn năng. Do đó, các golfer cần có những lưu ý khi bắt đầu tập luyện.

Bài liên quan

 Nếu cần tăng cường sự dẻo dai, và sự tập trung hãy đến với Yoga

Với các động tác uốn người nhẹ nhàng nhưng vô cùng uyển chuyển, Yoga giúp golfer tăng cường sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể. Bên cạnh đó, Yoga cũng giúp bạn bình tĩnh, tập trung hơn trong mọi tình huống.

Empty

Tuy nhiên, nếu muốn tăng sức mạnh cơ bắp, dĩ nhiên là Yoga không thể tốt bằng những bài tập gym cơ bản hay đặc thù cho từng nhóm cơ. Trong golf, để đánh chuẩn xác và dành chiến thắng không chỉ có kỹ thuật mà còn là sức mạnh. Bởi vậy, tùy thuộc vào mục đích nâng cao sức khỏe, golfer có thể lựa chọn yoga hay không.

Chọn lớp hợp lý

Golfer nên chọn những lớp Yoga tập trung vào những động tác tập luyện chậm hay các tư thế tĩnh hơn là chọn Bikram hay vinyasa. Bikram đơn thuần chỉ là thực hiện Yoga ở môi trường nhiệt độ cao, và điều đó sẽ khiến bạn mất tập trung, ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cơ thể.

Vinyasa có thể nói là CrossFit của yoga. Các lớp này không thực sự đề cao khả năng nhận thức và di chuyển của cơ thể bạn. Tập trung vào những tư thế cân bằng và sự vận động kết hợp

Những tư thế tĩnh mà cần bạn phải sử dụng cơ bắp của mình để giữ cân bằng rất tốt cho các golfer.

Empty

Không chỉ giúp khả năng cân đối bản thân mà còn giúp bạn trở nên trụ vững hơn khi bắt đầu cử động phần thân trên như việc vung gậy chẳng hạn.

Bên cạnh đó, bạn cần tập trung vào sự vận động kết hợp trong yoga. Bạn có thể sẽ không thời gian để nghĩ về việc xoay hông khi đang downswing đâu chính vì thế mà yoga sẽ giúp bạn làm được điều này. Yoga sẽ giúpbạn có thể điều khiển các bộ phận khác trên cơ thể mình cùng lúc – điều rất quan trọng khi bạn cần phải kết hợp nhiều bộ phận.

Chọn bài tập tăng nhận thức được sự không cân xứng cơ thể

Việc thực hiện các động tác chậm rãi còn giúp bạn nhận ra được sử không cân xứng của cơ thể. Hầu hết các golfer thường khỏe hơn ở bên thuận của bạn do golf phụ thuộc khá nhiều vào đó. Chính vì thế mà sự mất cân bằng trong cơ thể sẽ dẫn đếntrấn thương nếu làm không đúng cách. Ở điểm này thì yoga chắc chắn sẽ giúp bạn.

Empty

Cuối cùng, Yoga không phải là tất cả

Tất nhiên, yoga có rất nhiều lợi ích như đã kể trên đối với golfer nhưng đây không phải là phương thức tập luyện duy nhất có thể đưa đến nền tảng thể lực tốt.

Bạn nên kết hợp với nhiều bài tập khác ở những môn khác sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn, phù hợp hơn với yêu cầu sức khỏe từng giai đoạn.

Anh Huy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT