Thứ 7, 11/05/2024 03:25 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hàng trăm cây sồi của sân golf Wakonda bị đốn hạ

12:08 - 24/02/2023

Aaron Krueger, giám đốc sân golf tại Wakonda cho biết, việc loại bỏ cây cối là một phần của cuộc đại tu sân golf bao gồm một hệ thống tưới tiêu mới và hiệu quả hơn.

Câu lạc bộ cũng có kế hoạch trồng lại mặt cỏ trên fairways và tees, lắp đặt các hộp phát bóng mới và cải thiện hệ thống thoát nước của cả sân golf.

Ông Krueger tiết lộ thêm: “Tất cả những điều chúng tôi đang làm sẽ giúp cho sân golf hoạt động hiệu quả hơn. Đây chỉ là một dự án thực sự thú vị đối với chúng tôi”.

Hàng trăm cây sồi của sân golf Wakonda bị đốn hạ

Rheanne Kinney, tổng giám đốc kiêm giám đốc điều hành cho biết, câu lạc bộ đã thuê Tyler Rae, một kiến trúc sư sân golf để giám sát các cải tạo nhằm đảm bảo sân golf vẫn tồn tại trong 100 năm tới. Bà cho biết một phần trong đó bao gồm việc loại bỏ 180 cây sồi trưởng thành, chủ yếu là do sức khỏe của cây.

Bà Rheanne Kinney cho biết câu lạc bộ cũng lên kế hoạch trồng 170 cây sồi vào mùa thu.

“Hầu hết các cây của chúng tôi đều có độ tuổi tương đương nhau, vì vậy chúng tôi thấy chúng đồng loạt bị gãy. Đó là một vấn đề lớn khi chúng ta không muốn toàn bộ quần thể cây cối của mình chết cùng một lúc”, Kinney nói.

Kinney cho biết một chuyên gia trồng cây đã đánh giá những cây trong sân golf đã rỗng ruột, thối rữa bên trong hoặc bị bệnh và đang trở thành mối đe dọa khá nguy hiểm.

Jerry Kelly ăn mừng sau khi giành chiến thắng tại Principal Charity Classic năm 2022 - giải đấu diễn ra trên sân Wakonda ở Des Moines, Iowa. (Ảnh: Patrick McDermott/Getty Images)

Jerry Kelly ăn mừng sau khi giành chiến thắng tại Principal Charity Classic năm 2022 - giải đấu diễn ra trên sân Wakonda ở Des Moines, Iowa. (Ảnh: Patrick McDermott/Getty Images)

Giải Principal Charity Classic năm nay sẽ được tổ chức từ ngày 1-4/6. Công việc cải tạo sân golf sẽ được khởi công sau Ngày của Cha (18/6). Chín lỗ sẽ mở cửa đến hết ngày 9/7, sau đó sân sẽ đóng cửa trong phần còn lại của mùa giải. Cây mới sẽ được trồng vào tháng 9.

Một số hội viên của CLB rời đi sau khi thông báo về việc cải tạo và chặt cây, nhưng không chắc việc họ có rời đi có liên quan đến kế hoạch này hay không. Câu lạc bộ không tiết lộ có bao nhiêu thành viên còn lại.

Rae, kiến trúc sư, đã từ chối bình luận về câu chuyện này và Cơ quan đăng ký không thể liên hệ với người trồng cây đã đánh giá những cái cây.

Sân gôn 18 lỗ do William Langford thiết kế gần trung tâm thành phố Des Moines và mở cửa vào năm 1922. Sân được thiết kế với hy vọng trở thành “sân đẹp nhất phía tây New York” và được xếp hạng trong số những sân gôn tốt nhất cả nước , theo trang web của Wakonda.

Chín mươi năm sau, vào năm 2013, nơi đây trở thành nơi tổ chức Principal Charity Classic - một giải đấu golf do PGA Tour Champions chủ trì thường niên nhằm gây quỹ cho các tổ chức từ thiện dành cho trẻ em Iowa.

Wakonda Club xếp thứ 5 trong danh sách sân golf tư nhân hàng đầu ở mỗi tiểu bang Iowa do Golfweek bình chọn.

Tú Anh

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT