Thứ 4, 24/04/2024 08:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hiệp hội Golf Việt Nam lựa chọn đội tuyển và Huấn luyện viên tham dự Seagames 30

15:58 - 31/08/2019

Mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á – Seagames 30 tại Philippin đang được tiến hành gấp rút. Trong tháng 8, Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) sẽ lựa chọn ra huấn luyện viên cùng những golf thủ xuất sắc nhất để đại diện cho Việt Nam tranh tài tại đấu trường khu vực.

Trước đó, ngày 23/8, Chủ tịch Hội đồng Trọng tài golf Quốc gia Vũ Nguyên đã chính thức được BTC Seagames 30 mời làm trọng tài cho bộ môn golf với tư cách là cán bộ kỹ thuật quốc tế. Đây là tin vui với cộng đồng golf Việt vì lần đầu tiên, một trọng tài golf quốc tế level 3 R&A người Việt Nam được mời tham dự sự kiện thể thao lớn nhất khu vực.

Các giải đấu lớn trong thời gian qua như: Giải golf Đối kháng Quốc gia, VPG Tour Heron Lake Matchplay Championship 2019,… là cơ hội cọ xát cho các golfer cũng như căn cứ để VGA tìm ra những gương mặt xuất sắc nhất của golf việt Nam.

Năm nay, Hiệp hội Golf Việt Nam tiếp tục lựa chọn đội tuyển tham dự Seagames 30 trên tiêu chí đã có mặt trên Bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới (WAGR) như: Trương Chí Quân, Đặng Quang Anh, Trần Lam hay Nguyễn Hùng Dũng (với đội tuyển Nam) và Hanako, Nguyễn Thảo Mỹ, Đoàn Xuân Khuê Minh (đội tuyển Nữ).

Hai gương mặt quen thuộc trong danh sách đề cử trên là Trương Chí Quân và Đặng Quang Anh chính là hai golfer đại diện Việt Nam tham dự Asia - Pacific Amateur Championship 2019 tại Thượng Hải, Trung Quốc trong tháng 9 tới đây.

Golfer Trương Chí Quân dự kiến là thành viên Đội tuyển golf Việt Nam tham dự Seagames 30

Golfer Trương Chí Quân dự kiến là thành viên Đội tuyển golf Việt Nam tham dự Seagames 30

Song song với việc lựa chọn thành viên đội tuyển, VGA cũng gấp rút tuyển chọn Huấn luyện viên trên cơ sở các tiêu chí: Đã có nhiều kinh nghiệm hướng dẫn, huấn luyện cho những VĐV có thành tích cao, có thể hợp tác lâu dài với đội tuyển golf để hướng tới Seagames 31 tại Việt Nam. Một trong những Huấn luyện viên golf hàng đầu Hàn Quốc: Huấn luyện viên Kim Tae Ho đang là ứng viên được đánh giá cao cho vị trí này.

Đội hình Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự Seagames 29 năm 2017

Đội hình Đội tuyển Golf Việt Nam tham dự Seagames 29 năm 2017

Mục tiêu đặt ra của đội tuyển golf năm nay tại Seagames 30 là đạt thành tích cao tại các thể thức đối kháng, nhắm đến các huy chương cá nhân và động đội ở Seagames 31.

Trong kỳ Seagames 29 trước đó được tổ chức tại Malaysia, Đội tuyển golf Việt Nam tham dự với 7 thành viên chính thức bao gồm: Trương Chí Quân, Nguyễn Hùng Dũng, Đỗ Lê Gia Đạt, Nguyễn Phương Toàn, Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My. Đặc biệt Đoàn Xuân Khuê Minh là tuyển thủ trẻ nhất trong lịch sử khi tham dự Seagames.

An Bình/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT