Thứ 7, 27/04/2024 07:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Huấn luyện viên golf tuyệt thực vì bị sa thải vô cớ

19:53 - 07/05/2021

(GolfViet) - Brad Stecklein không ngủ và nhịn ăn nhằm phản đối việc bị sa thải vô cớ và không chính đáng khỏi công việc đã gắn bó hơn 14 năm tại sân Legends Golf and Country Club, bang Florida.

Bài liên quan

Theo lịch hàng ngày, Stecklein sẽ hướng dẫn các lớp học golf, làm việc tại pro shop hoặc kiểm tra green ở sân Legends. Tuy nhiên, bắt đầu từ chiều thứ 2 tuần này, vị huấn luyện viên golf 46 tuổi đã ngồi và tuyệt thực trước lối vào sân ở Đại lộ Fiddlesticks để phản đối chuyện tự dưng mất việc và không chính đáng được thông báo cùng ngày.

“Họ chẳng đưa ra lý do nào cho tôi”, Stecklein nói nguyên nhân khiến anh có hành động như vậy và muốn câu lạc bộ đưa ra lời giải đáp.

John Pawlowicz (bên phả), một hội viên sân Legends John Pawlowicz dừng lại để hỗ trợ cho Brad Stecklein vào thứ Ba

John Pawlowicz (bên phả), một hội viên sân Legends John Pawlowicz dừng lại để hỗ trợ cho Brad Stecklein vào thứ Ba

Trong khi đó, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc điều hành Legends Golf and Country Club - Ranae Frazier cho biết bà không rõ lý do Stecklein biểu tình ở bên ngoài sân và từ chối bình luận thêm ngoài lời đáp: “Không ai bị sa thải vô cớ cả”.

Tại Florida, người lao động có thể bị sa thải mà không được thông báo trước. Các trường hợp ngoại lệ theo luật của bang gồm việc cho thôi việc với lý do không đúng luật hoặc đi ngược lại các điều khoản của hợp đồng lao động.

“Tôi đã phải trải qua rất nhiều chuyện”, Stecklein trần tình. Trước đó, ban lãnh đạo của pro shop đã có thay đổi vào tháng 12 và từ đó, anh phải đối mặt với sự đối xử hà khắc nhưng chưa bao giờ phải ký vào bản phê bình hoặc kiểm điểm.

Theo Văn phòng Cảnh sát trưởng quận Lee, hành vi của Stecklein không phạm luật, miễn là anh ngồi trên vỉa hè. Ước tính hơn 200 hội viên Legends (một phần tư số hội viên sân) đã ghé qua, trao những cái ôm hoặc động viên và hỗ trợ Stecklein. Một số khuyên anh dừng tuyệt thực. Dù vậy, Stecklein kiên quyết nỗ lực cho đến khi nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Stecklein đã đồng hành cùng Legends hơn 14 năm và cho biết mình từng từ chối một lời đề nghị làm việc ở sân golf tại quận Collier vào năm ngoái vì muốn gắn bó thêm với CLB quen trong giai đoạn ảnh hưởng của Covid-19. Stecklein có một cậu con trai mới 11 tuổi và vợ anh bị bệnh đường ruột mãn tính.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT