Thứ 5, 02/05/2024 10:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Indonesia được dự đoán gặp Việt Nam tại bán kết AFF Cup

11:45 - 03/01/2023

Mất ngôi đầu bảng A vào tay Thái Lan dù thắng Philippines 2-1 lượt cuối tối 2/1, Indonesia nhiều khả năng đấu Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2022.

Bài liên quan

Sau trận đánh bại Philippines, Indonesia cùng đạt 10 điểm như Thái Lan nhưng tuột ngôi đầu xuống thứ hai bảng A do kém hiệu số bàn thắng bại (+9 so với +11). Hôm qua, Thái Lan hạ Campuchia với tỷ số 3-1.

Với cục diện hiện tại, đối thủ của Indonesia - nhì bảng A khi vào bán kết là đội nhất bảng B, nhiều khả năng là Việt Nam. Đây cũng là dự đoán của HLV Shin Tae-young khi được hỏi về đội tiếp theo sẽ chạm trán xứ vạn đảo. “Tuy nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xem kết quả lượt trận cuối bảng B”, HLV Shin nói trong cuộc họp báo sau trận thắng Philippines tối 2/1.

Indonesia có chiến thắng 2-1 khi làm khách Philippines tại lượt trận cuối bảng A

Indonesia có chiến thắng 2-1 khi làm khách Philippines tại lượt trận cuối bảng A

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang dẫn bảng B với 7 điểm, xếp trên Singapore nhờ hơn hiệu số phụ (+9 so với +3). Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm, hiệu số +3 trong khi Lào và Myanmar chắc chắn bị loại bởi chỉ có một điểm.

Ở lượt trận cuối diễn ra cùng 19h30 tối nay (3/1), Việt Nam đón Myanmar trên sân Mỹ Đình, còn Singapore làm khách Malaysia.

Thầy trò HLV Park Hang Seo chắc chắn vào bán kết nếu thắng Myanmar và duy trì ngôi đầu bảng với điều kiện Singapore không thắng cực đậm Malaysia. Trong tình huống Việt Nam hạ Myanmar với cách biệt một bàn, Singapore chỉ chiếm đỉnh bảng khi thắng Malaysia cách biệt tám bàn.

Nếu trận đấu Myanmar khép lại bằng kết quả hoà, Việt Nam, với tám điểm vẫn chắc chắn đi tiếp cũng như giữ vị trí nhất bảng B nếu trận Malaysia - Singapore cũng hoà, còn đứng nhì bảng khi Malaysia hoặc Singapore thắng ở lượt cuối.

Trong trường hợp thua Myanmar, Việt Nam sẽ đứng nhì bảng (7 điểm) và đi tiếp nếu Malaysia thua Singapore. Khi Malaysia có điểm - thắng hoặc hoà Singapore, Việt Nam lúc này chỉ cần không thua Myanmar quá năm bàn vẫn chắc chắn vé vào bán kết bởi hơn hai đối thủ cạnh tranh bảng B về hiệu số phụ.

Indonesia sẽ làm chủ nhà tiếp đón đội nhất bảng B ở bán kết lượt đi tối 6/1 và tái đấu trận lượt về vào ba ngày sau đó.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT