Thứ 5, 18/04/2024 07:22 GMT +7
Dòng sự kiện:

Jon Rahm hỏng cú gạt cách 25 cm

11:08 - 04/03/2022

(GolfViet) - Nhiều cơ hội giữ par hố 7, par 3 khi bóng cách mục tiêu chỉ 25,4 cm nhưng golfer số một thế giới cần tới hai putt, về bogey ở vòng đầu Arnold Palmer Invitational.

Bài liên quan

Bóng nhích chưa đến một gang tay - hơn 7 cm sau cú gạt đầu. Theo Golf Channel, đây là pha chốt hố không thành ngắn nhất trong sự nghiệp của Rahm và cũng là cú gạt hỏng đầu tiên trong tầm 0,91 mét kể từ lần đấu trên sân Torrey Pines vào tháng 6/2021, khi vô địch US Open.

“Anh ấy chỉ cần cú gõ nhẹ (tap-in). Tôi không rõ xảy ra chuyện gì, nhưng nó nhích chỉ vài inch. Tôi không giải đáp được”, nhà phân tích Roger Maltbie nói trên Golf Channel. Phát thanh viên đài này, Jimmy Roberts thì nhận định “Nó có thể xảy ra với bất kỳ ai trong chúng ta”.

“Tôi từng hỏng ở cự ly tương tự. Đó là khi bạn rời mắt khỏi quả bóng và nghĩ về việc sang khu phát bóng hố tiếp, chọn phát bằng driver hay gậy gỗ số ba. Và rồi cậu ấy tự đá vào chân mình”, chuyên gia Peter Jacobsen, cũng là một cựu golfer lý giải về thảm hoạ putt từ đấu thủ Tây Ban Nha sở hữu sáu cúp PGA Tour. 

Điểm hố 7 là bogey thứ ba trong bốn bogey tại sân Bay Hill của Rahm. Dù vậy, anh đạt even par - 72 gậy, đứng T51 nhờ bù trọn bằng số birdie tương đương. Vị trí này cách bảy gậy so với đỉnh bảng của Rory McIlroy. Hôm qua, McIlroy nhập cuộc ngược chiều Rahm - từ hố 10, ghi sáu birdie, một eagle và một bogey.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT