Thứ 4, 24/04/2024 09:56 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khởi tố, bắt tạm giam 21 người trong vụ nhiều golfer đánh bạc tại Vĩnh Phúc

11:06 - 29/03/2023

Hai Phó chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam cùng nhiều golfer bị khởi tố, bắt tạm giam liên quan vụ tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức poker tiền tỷ cách đây chín ngày.

Bài liên quan

Sáng 29/3, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an cho biết cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam 21 bị can trong vụ 22 người bị bắt quả tang tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức chơi bài poker tại khách sạn Dic Star ở TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Một người còn lại Cục Cảnh sát hình sự chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra Bộ Quốc phòng để điều tra.

Nhóm golfer bị bắt quả tang tổ chức đánh bạc và đánh bạc tối 20/3 (ảnh cắt từ clip)

Nhóm golfer bị bắt quả tang tổ chức đánh bạc và đánh bạc tối 20/3 (ảnh cắt từ clip)

Trong nhóm này có hai Phó Chủ tịch Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) là ông Lê Hùng Nam - kiêm Tổng thư ký VGA và ông Trần Thanh Tú - Chủ tịch Hội Golf TP Hồ Chí Minh. Cùng với ông Nam và ông Tú, 14 golfer khác, trong đó có nhiều doanh nhân cũng bị khởi tố và bắt tạm giam về tội đánh bạc. 

Năm người bị khởi tố, bắt tạm giam về tội tổ chức đánh bạc có Trần Anh Linh (sinh năm 1976, Giám đốc Công ty Trần Lê Gia ở TP Hồ Chí Minh), được xác định cầm đầu tổ chức vụ đánh bạc. Bốn người còn lại là các nữ nhân viên chia bài.

Vào tối 20/3, nhóm người trên tổ chức đánh bạc và đánh bạc poker tại khách sạn trong lúc chuẩn bị tham gia giải Union Cup do VGA chủ trì trên sân golf Đầm Vạc (dự kiến từ ngày 23 đến 25/3) thì bị công an ập vào bắt quả tang. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ hơn 4,6 triệu điểm phỉnh (tương đương trên 4,6 tỷ đồng) cùng nhiều đồ vật, tài liệu có liên quan.

Thông tin Cục Cảnh sát hình sự cho biết đây là nhóm đối tượng hoạt động với quy mô lớn, nhiều đối tượng tham gia là chủ doanh nghiệp, người có điều kiện kinh tế đến từ nhiều địa phương để tụ tập tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Sòng bạc trong khách sạn được tổ chức như một casino thu nhỏ, ngoài những người chơi còn có nữ nhân viên chia bài.

Đến sáng 23/3, VGA thông báo tạm hoãn giải đồng đội giữa các tuyển thủ đại diện cộng đồng golf hai miền Bắc và Nam sau khi nhận được đề nghị từ sân đấu tổ chức. Giải cũng chưa xác định thời gian mở lại.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT