Thứ 5, 18/04/2024 10:51 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lật đổ “đế chế” của Thần đồng golf Thái Lan, Pauline trở thành golfer số 1 thế giới

16:36 - 16/01/2020

(GolfViet) - Thứ Hai tuần này, sinh viên năm nhất của Đại học South Calorina chính thức trở thành nữ golfer dẫn đầu bảng xếp hạng Nghiệp dư thế giới.

Bài liên quan

Với điểm trung bình là 1428.0747, Pauline Roussin-Bourchard tạo cách biệt hơn 70 điểm với Atthaya Thitikul – Golfer được biết đến là Thần đồng golf nữ Thái Lan, người trẻ nhất vô địch hai sự kiện chuyên nghiệp tại hệ thống Ladies European Tour,… Đồng thời giữ vị trí số 1 nghiệp dư thế giới trong suốt thời gian qua.

Đây có phải là một kết quả bất ngờ? Chắc chắn là không. Pauline rõ ràng đang gặt hái được phần thưởng xứng đáng sau một mùa giải 2019 tươi sáng và thành công. Nữ golfer sinh ngày 5/7/2000 tại vùng Carqueiranne, Pháp đã giành cúp vô địch của: Vagliano Trophy, Italian International, Portuguese International, Windy City Collegiate, Spirit International; về nhì tại Jabra Ladies Open và Trophee Asmond,... Từ hạng 117 trên WAGR, Pauline đã nhảy vọt lên vị trí số 5 (tính đến ngày 23/11) và vị trí số 2 vào tháng 12/2019. 

Pauline-Roussin-Bourchar-nu-golfer-nghiep-du-so-1-the-gioi-WAGR (1)

Một cảm giác vô cùng tuyệt vời!”, Pauline Roussin-Bourchar vui mừng. “Đó là kết quả của rất nhiều giải đấu, của sự nỗ lực. Vì vậy mà nó thực sự tốt đẹp. Sau đó, mục tiêu không phải là đạt được vị trí đầu tiên, mà là tiếp tục giữ hạng ấy”.

Tin vui còn liên tiếp đến với Pauline Roussin-Bourchar khi cô nhận được lời mời từ Augusta National Women's Amateur – Giải đấu nghiệp dư hàng đầu dành cho golfer nữ diễn ra vào ngày 1/4, một tuần trước The Masters. Sự kiện quy tụ 72 người chơi ưu tú với 36 hố thi đấu tại sân Champions Retreat Golf Club và vòng đấu cuối diễn ra tại Augusta National Golf Club.

Huấn luyện viên trưởng của đội tuyển golf nữ thuộc ĐH South Carolina Kalen Anderson nói: “Những lời mời này là một vinh dự to lớn và xứng đáng. Bạn nhận được thư mời thông qua thứ hạng tại WAGR cùng nhiều thời gian và công sức. Nó đòi hỏi phải thi đấu ở cấp độ cao cùng sự nhất quán trong khoảng thời gian dài... Chúng tôi rất tự hào về thành tích của Pauline cũng như cách cô ấy đại diện cho chính mình và cho Đại học South Carolina”.

Pauline cùng các thành viên tuyển golf nữ của ĐH South Calorina

Pauline cùng các thành viên tuyển golf nữ của ĐH South Calorina

Việt Nam hiện có ba đại diện trong bảng xếp hạng WAGR cho nữ. Hanako Kawasaki đang là golfer có thứ hạng tốt nhất (667), tiếp đến là Nguyễn Thảo My (705) và tân vô địch của VMC 2019 Đoàn Xuân Khuê Minh ở hạng 2833. Trong đó, Thảo My từng ghi dấu ấn khi trở thành VĐV nữ đầu tiên và duy nhất của golf Việt Nam xếp hạng 227 thế giới.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT