Thứ 7, 20/04/2024 08:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lilia Vu khởi đầu thuận lợi ở LPGA Match Play

09:40 - 26/05/2023

Lilia Vu, nữ golfer Mỹ gốc Việt hạ Lauren Hartlage với kết quả 4&3 trong ngày khai mạc giải đấu hố của LPGA Tour trên sân Shadow Creek tại Las Vegas.

Bài liên quan

Vu, đang đứng hạng 4 thế giới cùng Brooke Henderson - xếp sau bốn bậc là hai đấu thủ duy nhất trong top 10 Rolex Rankings tranh LPGA Match Play có quỹ thưởng 1,5 triệu USD. Ngoài cặp này còn 62 golfer khác, với ba ngày đầu đánh vòng theo nhóm bốn người rồi mỗi nhóm chọn một vé đấu vòng loại trực tiếp.

Vào giải với tư cách hạt giống số một nhờ hai chức vô địch từ đầu năm, tính cả major Chevron Championship tháng trước, Vu đến hố 5 dẫn Hartlage 2 Up nhưng để đối thủ gỡ hoà trong sáu hố tiếp. Hố 12, Vu lại dẫn và mở đầu cho chuỗi thắng bốn hố dứt điểm cuộc đấu, mang về điểm số đầu tiên.

Vu thắng áp đảo ở trận đầu LPGA Match Play 2023

Vu thắng áp đảo ở trận đầu LPGA Match Play 2023

Năm ngoái khi lấy lại thẻ LPGA Tour sau hai mùa cày giải trên nhánh hạng nhì Epson Tour, Vu đã đi tới bán kết, góp phần khơi dậy sự tin của đấu thủ 25 tuổi trong phần mùa giải còn lại.

Trong khi đó, Henderson dù bị dẫn ngay hố đầu đã tận dụng sai lầm ở nửa sau sân của Yaeen Hong để giành chiến thắng 3&2.

“Một sân đấu thực sự khó. Đôi khi par là tốt rồi và sẽ giúp bạn thắng. Ngược lại nếu bạn sơ sẩy hay không chú ý”, Hendeson nhận xét. Cả trận, Henderson chỉ ghi hai birie, đều tại par 5, bao gồm hố 9 để lần thứ hai vươn lên dẫn trước.

Ngày mở màn 24/5 ghi nhận 13 trận trong số 32 cặp đấu phân định kết quả ở hố 18. Trong đó, Celine Boutier hạt giống số 3 thắng sít sao 1 Up khi Min Lee mắc double bogey hố cuối.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT