Thứ 5, 28/03/2024 02:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Morikawa chiếm đỉnh bảng US Open

12:26 - 18/06/2022

(GolfViet) - Sau 36 hố major của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA), Collin Morikawa đứng T1 với điểm -5 cùng đồng hương Mỹ Joel Dahmen.

Chủ đề: US Open 2023
Bài liên quan

Giải diễn ra trên sân par 70 trong The Country Club ở Brookline, Massachusetts với quỹ thưởng nhiều nhất nhóm major - 17,5 triệu USD. Trong đó nhà vô kỳ thứ 122 sẽ lĩnh 3,15 triệu USD.

Ở vòng hai, Morikawa xuất phát từ hố 10 lên đầu đoàn tranh danh hiệu với Dahmen, đi từ hố 1 nhờ đánh 66 gậy ghi năm birdie và một bogey. Còn Dahmen ít hơn một birdie song gấp đôi bogey. Đây mới là dịp thứ 11 thử sức major của Morikawa, song golfer 25 tuổi đã ẵm hai cúp ngay lần chào sân, tại PGA Championship 2020 và The Open Championship 2021 trong năm chức vô địch PGA Tour. Dahmen, nhiều hơn chín năm tuổi đời lẫn tuổi nghề thì vào US Open qua cửa vòng loại và mới có danh hiệu đầu ở đấu trường hạng Nhất vào năm ngoái.

Morikawa cho thấy mình rất có duyên với major

Morikawa cho thấy mình rất có duyên với major

Tuần trước, Morikawa không đấu giải mà dành thời gian rèn kỹ thuật tại Las Vegas và tìm ra kiểu đánh phù hợp được anh gọi là “baby draw”.

Sau cặp T1 là T3 (-4) gồm năm đấu thủ, tính cả đương kim vô địch Jon Rahm và Rory McIlroy - hai cựu số một thế giới trước thềm giải đều khẳng định tiếp tục trung thành với PGA Tour, trong bối cảnh nhiều đồng nghiệp chọn rời đi để gia nhập LIV Golf Invitational Series được Saudi Arabia đầu tư.

Vạch cắt loại của US Open 2022 được xác định ở +3, trùng dự đoán của đội chuyên gia PGA Tour. Những tên tuổi nổi bật phải sớm rời giải có Sergio Garcia, Im Sungjae, Talor Gooch, Branden Grace, Louis Oosthuizen và Phil Mickelson. Nhóm này trừ Im đều đã “động gậy” tại Invitational Series London tuần trước và bị PGA Tour đình chỉ vô thời hạn. Họ vẫn được USGA mở cửa tham dự kỳ này, nhưng không chắc suất từ năm sau.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT