Thứ 3, 16/04/2024 03:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Rory McIlroy áp sát đỉnh bảng US Open

11:18 - 17/06/2022

(GolfViet) - Đánh 67 gậy ngày đầu major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) tổ chức ở sân par 70 trong The Country Club tại Brookline, Massachusetts, McIlroy cách Adam Hadwin giữ ngôi đầu chỉ một gậy.

Chủ đề: US Open 2023
Bài liên quan

Việc birdie liên tiếp hố 8 và hố 9 - birdie thứ ba và thứ tư trong vòng đấu giúp McIlroy, nhập cuộc từ hố 10 là golfer đầu tiên trong danh sách US Open kỳ thứ 122 đạt điểm -4. Tuy nhiên, McIlroy lại không thể giữ thành tích này do trượt green hố 9 và tạo nên bogey duy nhất.

“Đã tám năm kể từ lần cuối tôi thắng một major và tôi rất mong được thêm lần chạm tay vào nó”, golfer Bắc Ireland bày tỏ. Tuần trước, McIlroy có danh hiệu PGA Tour thứ 21 khi về nhất Canadian Open với điểm -19, cũng là lần đầu thành công bảo vệ cúp trong sự nghiệp tại đấu trường hạng Nhất Mỹ. Và trong bốn major ở đấu trường này, anh mở màn bằng US Open 2011 với cách biệt chung cuộc đến tám gậy.

McIlroy thêm lần nhập cuộc thuận lợi tại US Open

McIlroy thêm lần nhập cuộc thuận lợi tại US Open

Vòng đấu -3 hôm qua còn là major thứ hai liên tiếp và lần thứ ba trong bốn kỳ US Open gần đây McIlroy vào trận tìm danh hiệu với bảng điểm dưới chuẩn sân (under par).

Chung T2 với McIlroy là Callum Tarren (Anh), David Lingmerth (Thuỵ Điển), MJ Daffue (Nam Phi) và Joel Dahmen. Ngay trước họ là Adam Hadwin với bảng điểm 66 gậy gồm sáu birdie và hai bogey - trần thành tích 18 hố của đấu thủ người Canada tại một major. Đặc biệt nhóm này trừ McIlroy đến The Country Club theo suất đặc cách, còn lại đều qua cửa vòng loại. Riêng Hadwin thuộc diện thay thế đầu ở đợt tuyển chọn tại Dallas và được đôn vào khi Paul Casey rút lui vì vấn đề sức khoẻ.

Xét top 13 bảng thành tích chung, đến bảy người đi từ vòng loại. Điều này phần nào phản ánh phương châm mở cho tất cả của US Open, khi phân nửa danh sách 156 golfer được xác định qua các vòng sơ loại địa phương và chung khảo 36 hố.

Dustin Johnson, Justin Rose và Matt Fitzpatrick thuộc T7 (-2). Hiện xếp hạng 16 thế giới (bảng OWGR), Johnson nằm trong số 13 gương mặt tranh US Open sau khi bỏ PGA Tour để dự chặng đầu LIV Golf Invitational do Saudi Arabia đầu tư tuần trước và lập tức bị đấu trường Mỹ treo gậy vô thời hạn. Kỳ này, CEO Mike Whan cho biết USGA vẫn mở cửa cho golfer đã qua LIV Golf nhưng không đảm bảo từ năm sau.

Cũng trong nhóm ly khai PGA Tour, Phil Mickelson ở sự kiện tái đấu sau bốn tháng vắng mặt liên quan đến tai tiếng lộng ngôn về tổ chức chủ quản khi ấy lẫn phía Saudi đánh 78 gậy, đứng T144. Vào cuối tháng 4, đại diện lâu năm cho Mickelson, Steve Loy tiết lộ danh thủ Mỹ đã ghi danh bảo vệ chức vô địch PGA Championship tháng 5 và US Open tháng kế tiếp. Tuy nhiên, Mickelson bỏ major của Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ ở Southern Hills mà chỉ trở lại sự kiện đồng đẳng của USGA đang giữ kỷ lục sáu lần về nhì - thắng lợi còn thiếu để đạt grand slam.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT