Thứ 4, 01/05/2024 07:33 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhà vô địch PGA Tour 11 lần Andy Bean qua đời

13:59 - 16/10/2023

Andy Bean, người vô địch PGA Tour 11 lần, đã qua đời ở tuổi 70 sau một ca phẫu thuật gần đây. Ông là một trong những golfer nổi tiếng của Mỹ và để lại dấu ấn đáng kể trong lịch sử thể thao.

Bài liên quan

Golfer Andy Bean đã giành chiến thắng 11 lần trên PGA Tour và ba lần vô địch trên PGA Tour Champions. Ông trở thành tay golf chuyên nghiệp vào năm 1975 sau một sự nghiệp xuất sắc tại Đại học Florida, nơi ông có ba lần được xứng danh là "All-American" và đã giúp đội golf nam của Gators giành chức vô địch NCAA vào năm 1973.

Tuy nhiên, Bean đã phải đối mặt với sự hủy hoại nặng nề do COVID-19, khiến phổi ông bị tổn thương nghiêm trọng. Sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật ghép phổi tại Bệnh viện Advent Health ở Orlando vào tháng trước, ông gặp phải những biến chứng nghiêm trọng và đã qua đời.

92322983

Andy Bean sinh ngày 13 tháng 3 năm 1953 tại Lafayette, Georgia, gần biên giới giữa Georgia và Tennessee. Ông sau đó chuyển đến Jekyll Island, Georgia và lớn lên tại Lakeland, Florida. Trước khi trở thành một golfer chuyên nghiệp, Bean đã thi đấu golf tại trường trung học Lakeland và đã có cơ hội đối đầu với Fred Ridley, người sau này trở thành một golfer xuất sắc.

Sau một sự nghiệp đáng nể, Andy Bean chính thức nghỉ hưu từ golf sau mùa giải 2014 do một tai nạn xe hơi năm 2011 và những vấn đề chấn thương liên tục về cổ tay.

Ông để lại vợ Debbie và ba người con gái của họ, Ashley, Lindsay và Jordan. Thông tin về lễ tang của Andy Bean chưa được thông báo. Sự ra đi của ông là một mất mát lớn đối với cộng đồng golf và sự nghiệp thể thao của Mỹ.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT