Thứ 5, 18/04/2024 06:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nhiều hoạt động thể thao, giải đấu sẽ trở lại trong tháng 5

16:46 - 06/05/2020

(GolfViet) - Trong thời gian tới, một số biện pháp phòng chống dịch, giãn cách xã hội tiếp tục được nới lỏng. Trong đó có việc cho phép tổ chức các hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người nhưng phải đảm bảo tuân thủ điều kiện phòng chống dịch bệnh.

 
Bài liên quan

Sáng ngày 6/5, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) đã họp dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban chỉ đạo.

Trên cơ sở theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh và lắng nghe các ý kiến thảo luận, Ban chỉ đạo nhận định: Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh. Phải quay lại cuộc sống, sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt trong một trạng thái bình thường mới.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo tại điểm cầu Bộ Y tế (Ảnh: VTV24)

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp của Ban Chỉ đạo tại điểm cầu Bộ Y tế (Ảnh: VTV24)

Cuộc họp đã thống nhất đề xuất cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ không thiết yếu (trừ vũ trường, quán karaoke) với điều kiện phải giữ khoảng cách tối thiểu 1 m; bỏ giới hạn về số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng (máy bay, xe buýt, xe lửa…) nhưng hành khách bắt buộc phải đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Một số hoạt động thể thao, sự kiện tập trung đông người… được tổ chức nhưng phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch bệnh.

Nhiều sự kiện thể thao sẽ trở lại trong tháng 5 (Ảnh minh họa, nguồn: FLC Biscom)

Nhiều sự kiện thể thao sẽ trở lại trong tháng 5 (Ảnh minh họa, nguồn: FLC Biscom)

Ban chỉ đạo khuyến cáo người dân tiếp tục thực hiện biện pháp đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi công cộng, bên ngoài các trường học, các trụ sở, công sở. Tại địa điểm công cộng, người dân tránh tiếp xúc trực tiếp vào cơ thể người khác, tránh tiếp xúc vào những bề mặt không chắc chắn là không có mầm bệnh và nếu có tiếp xúc thì phải rửa tay ngay.

Các cơ quan, công sở, nhà máy, siêu thị, bệnh viện, chợ dân sinh, phương tiện giao thông công cộng, hàng quán,… duy trì thực hiện các biện pháp bảo đảm các điều kiện vệ sinh dịch tễ, phòng, chống dịch bệnh.

Theo tính toán của các chuyên gia, đến giờ phút này chưa thể nói tuyệt đối trong cộng đồng không còn mầm bệnh nhưng xác suất còn mầm bệnh là rất thấp. Do đó, cùng với việc nới lỏng dần dần ở trong nước để phục hồi, phát triển các hoạt động kinh tế - xã hội, cần “bao đê cho chặt”, tiếp tục chính sách quản lý chặt chẽ người nhập cảnh; cách ly bắt buộc 14 ngày với các hình thức phù hợp đối với người nhập cảnh mang hộ chiếu ngoại giao, chuyên gia, thương gia, gắn với trách nhiệm cụ thể của địa phương… Chưa cho nhập cảnh khách du lịch quốc tế, quản lý chặt chẽ hoạt động đón người Việt Nam từ nước ngoài về để quyết liệt ngăn chặn dịch bệnh từ bên ngoài. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT