Thứ 6, 19/04/2024 04:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Những nhà vô địch golf thế giới tuần qua

10:10 - 03/05/2023

Song song lịch thường lệ của PGA Tour hay DP World Tour, golf thế giới tuần rồi cũng chứng kiến cuộc hạ màn chặng thứ năm thuộc LIV Golf.

Bài liên quan

Trên đấu trường golf hạng nhất Mỹ với giải Mexico Open, Tony Finau giữ vững đỉnh bảng rồi lập mốc thắng ở -24 bằng vòng cuối 66 gậy không bogey kèm năm birdie.

Đó là cúp thứ hai của Finau trong mùa này, sau Houston Open tháng 11/2022 và thứ tư qua chín tháng. Cách đây bảy năm, Finau mở bộ sưu tập cúp ở PGA Tour với Puerto Rico Open nhưng từ đó vào cơn hạn danh hiệu "lời nguyền Coco Beach" cho đến The Northern Trust 2021. Golfer Mỹ 33 tuổi cũng gia nhập những tên tuổi có nhiều hơn một chiến thắng mùa hiện tại, gồm Jon Rahm, Scottie Scheffler và Max Homa.

Finau đoạt Mexico Open 2023

Finau đoạt Mexico Open 2023

Sang hệ thống đồng đẳng châu Âu, Pable Larrazabal mang về danh hiệu thứ tám khi đăng quang Korea Championship với điểm -12, bỏ cách á quân Marcus Helligkilde hai gậy.

Cũng dừng chân ở châu Á, cụ thể tại sân Sentosa Golf Club, Singapore, Talor Gooch trở thành gương mặt đầu tiên vô địch hai sự kiện liên tiếp của LIV Golf khi ghi birdie thắng play-off tay đôi với Sergio Garcia. Trước đó, cả hai cùng đạt -17 qua 54 hố quy chuẩn. Ngoài 4 triệu USD cho thắng lợi cá nhân, Gooch cũng được phần chia đều khoản 3 triệu USD - khi đội RangeGoats của anh do Bubba Watson làm đội trưởng về nhất cuộc đua nhóm.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT