Thứ 5, 28/03/2024 06:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

LIV Golf League xúc tiến đấu trường golf dành cho nữ

17:59 - 21/04/2023

Trước thềm sự kiện đầu tiên thuộc chuỗi giải vô địch major dành cho nữ, Greg Norman đã ám chỉ về việc LIV Golf đang lên kế hoạch chiêu mộ các nữ golfer và thành lập giải đấu dành cho nữ.

"Trong những cuộc họp nội bộ, chúng tôi thường bàn về đấu trường golf cho nữ. Cá nhân tôi cũng đã nói chuyện trực tiếp với nhiều đấu thủ LPGA Tour và Ladies European Tour. Họ thích sản phẩm đang vận hành và lúc nào cũng hỏi về cách tham gia", Greg Norman - CEO LIV Golf Investments kiêm đặc phái viên LIV Golf League tiết lộ.

Theo Norman, LIV Golf League nữ sẽ được xúc tiến sau khi đấu trường nam xong mùa thứ hai, dự kiến cuối 2023.

1479153312

Norman gọi liên đoàn LIV dành cho phụ nữ là “một bước đi hợp lý” khi LIV phát triển và phát triển mô hình kinh doanh của mình. Cristie Kerr, người từng hai lần vô địch giải major tin rằng hầu hết các thành viên của LPGA Tour sẽ nhảy sang LIV Golf series. Đặc phái viên LPGA Tour Mollie Marcoux Samaan cũng từng khẳng định rằng bà luôn sẵn lòng lắng nghe mọi đề nghị hợp tác, kể cả từ LIV Golf Investments.

Trên thực tế, dự án mới đã có nền tảng qua hoạt động của Golf Saudi. Tổ chức này trực thuộc Quỹ đầu tư công quốc gia này đã hợp tác với tập đoàn dầu mỏ đồng hương khởi xướng Aramco Team Series, đã hiện diện hai mùa Ladies European Tour.

Sự kiện này thu hút nhiều ngôi sao lớn nhất của làng thể thao như Lexi Thompson, Jessica Korda và Nelly Korda. Centurion Club là địa điểm tổ chức chuỗi sự kiện Aramco và cũng là địa điểm tổ chức sự kiện khai mạc của LIV Golf.

Hiện tại ,Golf Saudi đã xếp Thompson là mục tiêu hàng đầu, kế đến là chị em Korda. 

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT