Chủ nhật, 28/04/2024 03:49 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nữ golfer Annika Sorenstam trở thành thành viên của Augusta National

09:00 - 27/10/2023

Annika Sorenstam - golfer sở hữu 10 danh hiệu major nữ và 72 danh hiệu LPGA Tour đã chính thức trở thành thành viên của Augusta National.

Bài liên quan

Theo nhiều nguồn tin ẩn danh đã tiết lộ với Golfweek rằng, nữ golfer Sorenstam đã chính thức trở thành thành viên của Augusta National vào đầu tháng này khi câu lạc bộ mở cửa cho mùa giải hiện tại. Tuy nhiên, người đại diện phát ngôn của câu lạc bộ từ chối bình luận về vấn đề này. Mike McGee, chồng và quản lý của Sorenstam, cũng từ chối bình luận.

Từ trước đến nay, Augusta National luôn giữ truyền thống bảo mật danh sách thành viên, duy trì quyền riêng tư ở mức cao nhất. Theo GolfWeek, hiện CLB có khoảng 300 người và bao gồm những doanh nhân giàu có và quyền lực nhất từ năm 2012, cả phụ nữ.

usatsi_12485102-e1567604623916

Năm 1932, Augusta National được thành lập và đây là một câu lạc bộ golf chỉ dành cho nam giới. CLB bắt đầu tổ chức giải Masters vào năm 1934.

Nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Martha Burk của Hội đồng Tổ chức Phụ nữ Quốc gia đã tổ chức biểu tình và chiến dịch phản đối việc không có nữ thành viên tại Augusta National. Sau gần một thập kỷ, vào năm 2012, chủ tịch Augusta National lúc đó, Billy Payne, đã chào đón cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Condoleezza Rice và nhà tài trợ Darla Moore gia nhập câu lạc bộ.

Các thành viên nữ khác tại Augusta National Golf Club ở Georgia bao gồm Heidi Ueberroth, cộng tác viên chủ tịch của Pebble Beach Co., cựu chủ tịch USGA Diana Murphy, cựu CEO IBM Ginni Rometty và Ana Botin, chủ tịch điều hành của Santander Group. Sorenstam là nữ golf thủ LPGA đầu tiên trở thành thành viên tại một trong những câu lạc bộ golf danh giá nhất nước Mỹ, nơi việc trở thành thành viên vẫn là một minh chứng quan trọng cho thành công.

Mười năm sau khi có thành viên nữ đầu tiên, chủ tịch hiện tại của câu lạc bộ, Fred Ridley, đã nhìn lại quyết định đó trong một cuộc họp báo trước giải Masters. Ông chia sẻ rằng ông ước rằng họ đã thực hiện việc đó sớm hơn và cho biết thành viên nữ là một phần quan trọng trong câu lạc bộ. Trong tương lai, ông hy vọng sẽ có nhiều thành viên nữ khác gia nhập câu lạc bộ danh giá này.

Có thể nói, golfer Sorenstam là một người tiên phong cho môn golf nữ. Năm 2008, cô trở thành người phụ nữ đầu tiên tham gia một sự kiện PGA Tour. Khi câu lạc bộ giới thiệu giải Augusta Women's National Amateur vào năm 2019, Sorenstam là một trong những người bắt đầu phát bóng đầu tiên.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT