Thứ 4, 24/04/2024 04:54 GMT +7
Dòng sự kiện:

Pak Seri vào danh sách 36 VĐV tiêu biểu cống hiến cho thể thao nữ

12:17 - 02/01/2023

Golfer Hàn Quốc Pak Seri được tờ Business Insider tôn vinh là một trong 36 VĐV tiêu biểu có đóng góp lớn cho sự phát triển của nền thể thao nữ thế giới.

Bài liên quan

Business Insider nhận định Pak, sinh năm 1977 là một trong những đấu thủ vĩ đại nhất lịch sử golf nữ. Trong hơn 20 năm đấu chuyên nghiệp, Pak đoạt tổng cộng 39 chức vô địch hệ thống bản xứ KLPGA Tour lẫn LPGA Tour Mỹ, tính cả năm major giai đoạn 1998-2006.

Sau khi lần thứ ba nâng cúp PGA Women’s Championship do Hiệp hội Golf Nhà nghề Mỹ (PGAA) đồng chủ trì với LPGA Tour hồi 2006, bà trở thành một trong 16 tay golf nữ sở hữu từ năm major trở lên.

Chức vô địch US Women's Open 1998 của Pak được đánh giá mở ra kỷ nguyên mới cho môn golf nữ không chỉ tại Mỹ mà còn của cả thế giới

Chức vô địch US Women's Open 1998 của Pak được đánh giá mở ra kỷ nguyên mới cho môn golf nữ không chỉ tại Mỹ mà còn của cả thế giới

Tuy nhiên, ảnh hưởng của Pak với golf nữ còn vượt xa hơn thế. Là một trong những golfer gốc Á đầu tiên vào thi đấu LPGA Tour ấn tượng, Pak đã thay đổi bộ mặt của môn thể thao này và truyền cảm hứng cho thế hệ kế cận. Giới chuyên môn đánh giá bà là nguồn cảm hứng tập và phấn đấu lên đỉnh cao cho golf xứ kim chi thời điểm ẵm major đầu US Open 1998. Bà có tên trong Đại sảnh Danh vọng golf thế giới năm 2007.

Cùng Park, nhóm VĐV nữ được ghi nhận có những ngôi sao như đồng nghiệp Mỹ Nancy Lopez, cố huyền thoại Babe Didrikson Zaharias, Wilma Rudolph (điền kinh), Billie Jean King, Serena Williams và Maria Sharapova (tennis), Katie Ledecky (bơi lội),… Sự đóng góp và chiến tích của những VĐV này đã giúp thể thao nữ nhận được sự quan tâm ngày càng cao. Theo báo cáo năm 2018 của Nielsen về sự tăng trưởng của thể thao nữ, 84% người hâm mộ thể thao hiện quan tâm đến thể thao nữ.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT