Thứ 6, 29/03/2024 02:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Huyền thoại golf Hàn Quốc tổ chức giải gây quỹ từ thiện

15:48 - 21/09/2022

(GolfViet) - Giải từ thiện do Park Seri và quỹ mang tên bà chủ trì sẽ khai cuộc vào ngày 26/9 với sự tham dự của các huyền thoại LPGA Tour cũng như sao golf nữ bản xứ.

Bài liên quan

Seri Park Hope Foundation hôm 16/9 đã công bố thông tin về LG Electronics Seri Park World Match diễn ra trên sân Bears Best Cheongna ở Incheon. Sự kiện đối kháng 18 hố này vận động quyên góp nhằm giúp đỡ các nỗ lực bảo vệ môi trường và hỗ trợ các chương trình về phát triển golf trẻ.

Huyen-thoai-golf-Han-Quoc-to-chuc-giai-gay-quy-tu-thien

Góp mặt tại giải có danh thủ Thuỵ Điển Annika Sorenstam, người sở hữu 10 major trong 72 chức vô địch LPGA Tour và vào Đại sảnh Danh vọng golf thế giới (WGHF) năm 2003; Lorena Ochoa - cựu số một thế giới với 27 lần ẵm cúp đấu trường nữ hạng Nhất Mỹ, tính cả hai major; Laura Davies - chủ bốn major trong 20 danh hiệu LPGA Tour; Yani Taseng, golfer trẻ nhất từng đoạt năm major và Cristie Kerr, với hai chiếc cúp danh giá trong 20 dịp về nhất.

Đại diện golf xứ kim chi gồm Kim Hyo-joo, cựu ngôi sao KLPGA Tour có một major trong năm thắng lợi bên hệ thống giải Mỹ; đấu thủ hiện dẫn đầu bảng tiền thưởng KLPGA Tour Park Min-ji và những tên tuổi khác như Park Hyun-kyung, Cho A-yean, Lim Hee-jeong và Hwang You-min.

Mỗi golfer bên nhóm LPGA Tour sẽ bắt cặp cùng một người trong nhóm bản xứ đấu fourball ở chín hố đầu và foursome trong nửa trận sau. Đối với thể thức fourball (hai thành viên đánh bóng riêng, lấy điểm số tốt nhất của mỗi hố là điểm của đội), số tiền gây quỹ sẽ dựa trên tổng số lượng birdie. Còn ở nội dung foursome (hai thành viên dùng chung một bóng, thay phiên nhau thực hiện cú đánh cho đến khi xong hố), 200 triệu won (khoảng 143.600 USD) sẽ được quyên góp nhân danh đội thắng cuộc.

Park là đại diện đầu tiên và duy nhất tới nay của golf Hàn Quốc được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng golf thế giới

Park là đại diện đầu tiên và duy nhất tới nay của golf Hàn Quốc được ghi tên vào Đại sảnh Danh vọng golf thế giới

Ngoài ra trước thềm giải chính, các huyền thoại LPGA Tour cũng sẽ triển khai hoạt động golf clinic cho các golfer trẻ. 

Park Seri, sinh năm 1977 được xem là người tiên phong mở lối cho golf Hàn ở đấu trường quốc tế. Trong sự nghiệp golf đỉnh cao kéo dài tròn hai thập kỷ, từ 1996, Park mang về 25 cúp LPGA Tour, trong đó có năm major với điểm nhấn là hai chiến thắng danh giá - LPGA Championship và US Women’s Open ngay mùa chào sân 1998. Bà là thành viên WGHF từ năm 2007.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT