Thứ 3, 23/04/2024 11:05 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Championship được lên lịch thi đấu vào tháng 8

15:21 - 06/04/2020

(GolfViet) - Sau nhiều ngày trông ngóng từ các nhà điều hành, một trong hai giải major của nam bị hoãn lại cuối cùng cũng có lịch thi đấu mới.

Bài liên quan

Hôm 17/3, PGA of America quyết định hoãn PGA Championship (dự kiến khởi tranh từ 14 – 17/5) theo hướng dẫn của cơ quan y tế cộng đồng và tình hình dịch bệnh ở San Francisco. Đánh dấu giải major thứ hai thay đổi lịch trình sau The Masters tại Augusta National.

Trong nỗ lực tìm cách cứu vãn mùa giải 2020 bị phá vỡ vì Covid-19 và Olympic Tokyo 2020 đã rời sang năm sau, PGA Championship sẽ chuyển sang thi đấu từ ngày 6 – 9/8 với địa điểm tổ chức vẫn là sân TPC Harding Park. Thông tin được tiết lộ bởi San Francisco Chronicle.

Tháng 8 không phải là mốc thời gian xa lạ với giải major này bởi trước khi được chuyển về tổ chức vào tháng 5 (bắt đầu từ 2019), lịch thi đấu truyền thống của PGA Championship luôn là giữa tháng 8.

Tuy nhiên, với tình hình Covid-19 tiếp tục leo thang khắp đất Mỹ như hiện nay, kịch bản trên không hoàn toàn chắc chắc. Thống đốc Gavin Newsom bày tỏ hoài nghi về việc bang California của ông có thể tổ chức các trận đấu bóng chày NFL như dự kiến vào đầu tháng 8 hay không? Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khả năng tổ chức sự kiện chủ đạo của PGA of America trong cùng thời điểm đó.

The Masters vẫn chưa có thông tin gì về ngày khởi tranh lại. US Open giữ nguyên kế hoạch tổ chức vào giữa tháng 6 ở New York trong lúc USGA tiếp tục đánh giá tình hình và đưa ra quyết định chính thức. Tuần trước, R&A đã phủ nhận thông tin The Open bị hủy bỏ nhưng thừa nhận giải có khả năng bị hoãn.

Ở đấu trường golf đỉnh cao dành cho nữ, cả ba giải major đều đã có lịch thi đấu mới với ANA Inspiration (10 – 13/9), Evian Championship (6 – 9/8) và US Women’s Open (10 – 13/12).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT