Thứ 7, 04/05/2024 04:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

PGA Tour Of Australasia Và DP World Tour thắt chặt quan hệ đối tác chiến lược

11:11 - 13/01/2022

(GolfViet) - DP World Tour và ISPS Handa PGA Tour of Australasia (PGATA) vừa đưa ra thông báo về việc gia hạn Liên minh Chiến lược của họ cho đến năm 2026. Đồng thời, sự trở lại của giải Fortinet Australian PGA Championship ở Royal Queensland Golf Club sẽ là một phần của DP World Tour 2022.

Bài liên quan

DP World Tour và ISPS Handa PGA Tour of Australasia bắt đầu mối quan hệ đối tác chiến lược vào năm 2017. Liên minh này đã mang lại một loạt lợi ích cho các Thành viên PGATA, bao gồm cả những lộ trình quan trọng để đến các tour chơi golf toàn cầu.

Với việc tăng cường hợp tác, các thành viên PGATA sẽ được hưởng một số lợi ích như: bổ sung hai thẻ tour và một loạt các đặc cách bổ sung khác ở DP World Tour. Thỏa thuận này cũng tái khẳng định cam kết chung đối với sự phát triển không ngừng của ISPS Handa PGA Tour of Australasia thông qua việc tăng tiền thưởng cho một loạt các giải đấu.

Empty

Thông báo hợp tác được đưa ra vào đêm trước của giải Fortinet Australian PGA Championship ở Brisbane, một sự kiện cũng sẽ được tổ chức vào cuối năm 2022 khi nó được đồng chấp nhận bởi PGATA và DP World Tour. Lần cuối cùng giải này có mặt tại DP World Tour là vào đầu mùa giải 2020 do đại dịch toàn cầu.

Fortinet Australian PGA Championship sẽ là một phần trong lịch trình của DP World Tour 2023 với quỹ giải thưởng tăng lên 2 triệu AUD (tăng 1 triệu AUD so với hiện tại). Điều này khẳng định vị trí của sự kiện là giải đấu golf giàu nhất Australasia và mang đến cơ hội chơi cho cả hai thành viên.

Việc mở rộng quan hệ đối tác giữa DP World Tour và PGATA đã khẳng định nước Úc là một phần quan trọng của hệ sinh thái golf toàn cầu. Là một khu vực chỉ chiếm chưa đến 0,4% dân số thế giới nhưng nước Úc đã sản sinh ra một loạt các tay golf tài năng đáng kinh ngạc, bao gồm 19 người vô địch giải Major nam, 3 người số 1 thế giới và hơn 250 trận thắng ở DP World Tour và PGA TOUR.

Năm tay golf người Úc đã hoàn thành năm 2021 trong top 50 trên Bảng xếp hạng golf thế giới (OWGR), trong đó Lucas Herbert và Min Woo Lee đã giành chiến thắng trong các sự kiện đối đầu vào tháng 7 tại European Tour - nay được đặt tên là DP World Tour.

DP World Tour đã tổ chức 42 sự kiện tại Úc kể từ lần đầu tiên vào năm 1996. PGA Tour, đối tác Liên minh Chiến lược của DP World Tour và là người bạn lâu năm của PGATA, cũng hoàn toàn ủng hộ quan hệ đối tác chiến lược mới này và những lợi ích tích cực mà nó sẽ mang lại cho môn golf toàn cầu.

Keith Pelley, Giám đốc điều hành của nhóm European Tour, cho biết: “Tour của chúng tôi có mối quan hệ lịch sử chặt chẽ với Australasia và tôi rất vui vì sự mở rộng này đối với Liên minh chiến lược của chúng tôi”.

“Cùng với quan hệ đối tác của chúng tôi với PGA Tour và Sunshine Tour, thỏa thuận mới này sẽ tiếp tục củng cố ISPS Handa PGA Tour of Australasia và vị trí của khu vực trong hệ sinh thái golf toàn cầu. Đồng thời cung cấp các lộ trình được xác định rõ ràng để golfer Úc cạnh tranh trên đấu trường lớn nhất cũng như cơ hội thi đấu cho các thành viên DP World Tour”.

Rodger Davis, Chủ tịch PGA Australia khẳng định: “Sự hợp tác này là sự ghi nhận tuyệt vời về những đóng góp mà các thành viên của chúng tôi đã thực hiện đối với sự phát triển chung của môn golf toàn cầu”.

“Chúng tôi rất vui mừng được tiếp tục liên kết với DP World Tour và mang đến cơ hội lớn hơn cho các tuyển thủ của chúng tôi. Nước Úc đã đào tạo ra những người chơi golf xuất sắc trong một khoảng thời gian dài bền vững và chúng tôi rất vui được đóng góp vai trò của mình trong việc tiếp nối di sản này trong các tour toàn cầu thông qua sự phát triển của những người chơi từ khu vực của chúng tôi”, ông Rodger Davis nói thêm.

golfviet-pga-tour-aus1

Gavin Kirkman, Giám đốc điều hành PGA of Australia, cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng mối quan hệ với DP World Tour và mang lại nhiều lợi ích và cơ hội tuyệt vời cho các thành viên và người hâm mộ của chúng tôi.

Các golf thủ người Úc hiện nắm giữ hơn 110 tour bên ngoài khu vực của chúng tôi và đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công liên tục của các tour chơi golf toàn cầu. Sự hợp tác này đảm bảo những cơ hội phát triển vô cùng quan trọng này cho những người chơi trên ISPS Handa PGA Tour of Australasia và đồng nghĩa với việc những người hâm mộ golf Australasia có thể tiếp tục ủng hộ và cổ vũ những người chơi cây nhà lá vườn của họ trên đấu trường thế giới”.

Ủy viên PGA Tour, Jay Monahan nói: “PGA of Australia đã là một đối tác tuyệt vời của PGA Tour và là công cụ góp phần tạo nên thành công cho ba trận đấu của Presidents Cup tại Úc. Chúng tôi mong muốn được tích cực làm việc để trau dồi và thúc đẩy golf chuyên nghiệp hơn nữa với sự hợp tác này trong tương lai”.

DP World Tour sẽ bắt đầu mùa giải 2022 vào cuối tháng này với các sự kiện Rolex Series liên tiếp, Giải vô địch HSBC Abu Dhabi tại Yas Links, Abu Dhabi từ 20-23/1 và Slync.io Dubai Desert Classic tại Emirates Golf Club từ ngày 27 đến 30/1.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT