Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Quảng Ninh dự kiến có thêm 16 sân golf

10:00 - 26/02/2024

Cùng với sáu sân đang triển khai thực hiện, 16 sân golf quy hoạch mới sẽ nâng tổng số sân golf tại Quảng Ninh vượt mốc 20 sân.

Bài liên quan

Theo Quy hoạch tỉnh Quảng Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Quảng Ninh sẽ phát triển các sân golf phục vụ thể thao và du lịch.

Trong đó 16 sân golf quy hoạch mới gồm: Sân golf An Biên (Hạ Long), sân golf tại các vùng hoàn nguyên mỏ than (Hạ Long), sân golf Quang Hanh (Cẩm Phả), sân golf khu đồi núi Cái Bầu (huyện Vân Đồn), sân golf đảo Ngọc Vừng (huyện Vân Đồn), sân golf đảo Quan Lạn (huyện Vân Đồn), sân golf Uông Bí (phường Bắc Sơn, TP Uông Bí), sân golf Uông Bí (phường Phương Đông, TP Uông Bí), sân golf Tiên Yên (huyện Tiên Yên), sân golf Bình Ngọc - Trà Cổ (TP Móng Cái), sân golf Vĩnh Trung - Vĩnh Thực (TP Móng Cái), sân golf Cái Chiên (huyện Hải Hà), sân golf Đầm Hà (huyện Đầm Hà) và sân golf Bình Liêu (huyện Bình Liêu).

Hướng nhìn ra vịnh Hạ Long từ sân FLC Golf Club Hạ Long (ảnh: FLC Biscom)

Hướng nhìn ra vịnh Hạ Long từ sân FLC Golf Club Hạ Long (ảnh: FLC Biscom)

Các sân này, sân golf tại các vùng hoàn nguyên mỏ than, TP Hạ Long được coi là trường hợp đặc biệt và sẽ là duy nhất ở Việt Nam. Việc tận dụng các khu vực khai thác than đã hoàn nguyên để xây dựng sân golf là hợp lý, nhất là trong bối cảnh đất cho sân golf ngày càng khan hiếm. Bên cạnh đó, nguồn nước để phục vụ sân golf cũng được cho không đáng ngại, bởi các moong than sau khi khai thác xong cũng đang được tính toán để làm những hồ chứa nước ngọt.

Các sân golf trong quy hoạch mới được xây dựng ở những khu vực khai thác than đã hoàn nguyên tại TP Hạ Long và TP Cẩm Phả hầu hết đều nằm trên những khu vực đồi cao, có tầm nhìn đẹp ra vịnh Hạ Long và Bái Tử Long. Qua đó mang đến khung cảnh thiên nhiên ấn tượng không kém sân FLC Golf Club Hạ Long nằm trên đồi cao ở giữa trung tâm Hạ Long.

Ngoài FLC Golf Club Hạ Long, Quảng Ninh còn hai sân khác đã được đưa vào khai thác là sân gòl Tuần Châu (Hạ Long) và sân golf quốc tế Móng Cái (TP Móng Cái). Ba sân golf đang được triển khai đầu tư gồm sân golf Hạ Long Xanh (Hạ Long), sân golf Đông Triều (thị xã Đông Triều) và sân golf Ao Tiên (Vân Đồn).

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT