Thứ 6, 26/04/2024 07:27 GMT +7
Dòng sự kiện:

Stewart Cink lần thứ ba vô địch RBC Heritage

12:07 - 19/04/2021

(GolfViet) - Đánh 70 gậy ngày cuối nhưng với số gậy dẫn cách biệt trước đó, Cink cán đích chung cuộc ở điểm -19 và đăng quang sự kiện PGA Tour tại Harbour Town, South Carolina.

Bài liên quan

Tại sân par 71 thiết kế bởi Jack Nicklaus và Pete Dye, Cink vươn lên dẫn đầu đoàn cạnh tranh danh hiệu từ vòng hai, sau khi lập lục thành tích qua 36 hố (-16). Vòng áp chót, golfer sinh năm 1973 đánh 69 gậy và nới rộng cách biệt lên năm gậy với Collin Morikawa.

Ngày bế mạc, Cink giữ par bốn hố đầu, birdie hố 5 rồi tiếp tục chuỗi điểm par cho đến hố 12 par 4 với điểm bogey duy nhất. Hố 17, Cink bù sơ suất kỹ thuật khi thu birdie thứ hai. Chốt vòng 70 gậy và ở điểm -18, Cink lần thứ ba đoạt RBC Heritage trong tổng số 8 cúp PGA Tour. Xét riêng Siêu mùa giải, đây là chiến thắng thứ hai, nối tiếp Safeway Open hồi tháng 9. Trước Cink, mới có Bryson DeChambeau đoạt 2 cúp ở mùa này.

Cink và con trai Reagan trong vai trò caddie hỗ trợ

Cink và con trai Reagan trong vai trò caddie hỗ trợ

Khi hoàn thành cú putt giữ par trên green hố 18 với khung cảnh ngọn hải đăng biểu tượng, Cink ôm chầm lấy caddie là con trai Reagan, người cũng giúp anh tư vấn chiến thuật dứt cơn khát danh hiệu hơn 10 năm ở sân North thuộc Silverado Resort & Spa. Từ ngoài biên sân, vợ Lisa cùng người con trai khác Connor và vị hôn thê cũng có mặt cổ vũ chiến thắng của golfer 47 tuổi.

“Luôn có một tập thể chờ đợi phía cuối để chia vui, đó là trải nghiệm mà bạn không thường xuyên có được trong đời”, Cink chia sẻ về giây phút vui vẻ của gia đình. Ngoài ra, chức vô địch mang về cho Cink số tiền 1,278 triệu USD, gần bằng tổng tiền thưởng từ hai cúp trước đó tại Harbour Town (1,404 triệu USD), suất đến Torrey Pines dự major vào tháng 6. Đây sẽ là kỳ US Open đầu tiên kể từ 2017 của cựu vô địch The Open.

Emiliano Grillo và Harold Varner III cùng chia sẻ vị trí á quân (-15). Trong khi Morikawa rơi xuống T7(-12) vì ngày cuối đánh 72 gậy thì Dustin Johnson ghi nhận sự khởi sắc với vòng đấu cá nhân tốt nhất tuần (66 gậy). Qua đó, golfer số một thế giới nhảy lên đồng hạng 13 (-10).

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT