Thứ 7, 27/04/2024 12:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tiger Woods kết thúc mối quan hệ hợp tác kéo dài 27 năm với Nike

08:40 - 09/01/2024

Hôm thứ Hai (8/1), nhà vô địch 15 lần major đã sử dụng mạng xã hội để thông báo kết thúc mối quan hệ 27 năm với Nike và cảm ơn người sáng lập Phil Knight.

Bài liên quan

"Hơn 27 năm trước, tôi may mắn bắt đầu hợp tác với một trong những thương hiệu biểu tượng nhất trên thế giới. Những ngày sau đó tràn đầy khoảnh khắc và kỷ niệm tuyệt vời, nếu tôi bắt đầu liệt kê chúng, tôi có thể viết mãi mà không hết", Woods viết.

"Niềm đam mê và tầm nhìn của Phil Knight đã đem lại sự hợp tác này. Tôi muốn cá nhân cảm ơn ông, cùng với những nhân viên của Nike và những vận động viên tuyệt vời mà tôi được làm việc cùng trong suốt quãng đường này. Mọi người sẽ hỏi liệu có một chương mới hay không. Đúng, chắc chắn sẽ có một chương mới. Hẹn gặp lại ở Los Angeles!".

tiger-woods-putter-switch

Tiger Woods đã là đại diện thương hiệu cho Nike từ năm 1996, khi anh 20 tuổi. Nhà sáng lập Nike, Phil Knight, đã ký hợp đồng 5 năm trị giá 40 triệu đôla với Woods sau khi anh trở thành golf thủ chuyên nghiệp với ba chiến thắng liên tiếp tại giải U.S. Amateur.

Ông Knight đã nói về Woods vào thời điểm đó: "Thế giới chưa từng thấy điều gì giống như anh ấy sẽ làm cho môn thể thao này. Đó gần như là nghệ thuật. Tôi không có cơ hội nhìn thấy Claude Monet vẽ tranh, nhưng tôi có cơ hội nhìn thấy Tiger chơi golf, và điều đó thật tuyệt vời".

Hợp đồng của Tiger, được ký kết vào năm 2013, đã tăng lên thành 10 năm với số tiền xấp xỉ 200 triệu đô-la theo các thông tin được đưa ra.

Dưới thời Woods, quần áo Nike Golf đã trở thành thương hiệu hàng đầu và giày không đinh của hãng này ngày càng phổ biến nhưng bộ phận thiết bị của hãng chưa bao giờ phát triển và hãng đã ngừng sản xuất gậy và bóng vào năm 2016.

Trong những năm gần đây, Woods đã sử dụng gậy golf TaylorMade và bóng golf Bridgestone. Và gần hai năm nay, anh đã đi giày golf do Foot-Joy sản xuất. TaylorMade, trước đây thuộc sở hữu của Adidas, đã ám chỉ trên trang web của mình rằng họ dự định tăng cường sự tham gia trong lĩnh vực trang phục bắt đầu từ năm sau. Một số đại diện của hãng - từ Rory McIlroy đến Scottie Scheffler - cũng mặc quần áo golf của Nike khi thi đấu.

Woods sẽ là chủ nhà giải Genesis Invitational sắp tới, diễn ra từ ngày 15-18 tháng 2 tại Riviera Country Club ở Pacific Palisades, California, một khu phố ở phía tây Los Angeles. Golfer 82 lần đoạt chức vô địch trên Tour trước đây đã nói rằng anh muốn thi đấu một giải trong mỗi tháng.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT