Thứ 4, 24/04/2024 08:04 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tình huống hiếm trên bảng xếp hạng golf thế giới

20:44 - 19/01/2023

Tại American Express tuần này, Scottie Scheffler và Patrick Cantlay đều có cơ hội lên ngôi số một, hoặc cùng chia sẻ vị trí đỉnh bảng OWGR.

Bài liên quan

"Chuyện này có chút hài hước. Tôi nghĩ hẳn nó chưa từng có tiền lệ”, Scheffler, đang đứng thứ hai thế giới bật cười khi được kể về kịch bản có thể xảy ra, tuỳ thuộc vào thành tích của anh và Cantlay - hạng 5 OWGR tại tổ hợp golf PGA West, California.

Theo GolfChannel, nếu Cantlay vô địch American Express, nơi đấu thủ 30 tuổi về nhì kỳ 2021 và Scheffler một mình cán đích thứ tám sẽ dẫn đến tình huống ngang nhau trên đỉnh bảng xếp hạng thế giới.

Patrick Cantlay phát bóng ở hố 17, vòng cuối American Express 2021

Patrick Cantlay phát bóng ở hố 17, vòng cuối American Express 2021

“Sẽ hơi lạ nếu có đến hai người cùng là số một. Nhiều khả năng sẽ có một cuộc tạm dừng hoặc phương thức khác để xác định ai mới là ngôi vương thực sự”, Scheffler nói tiếp.

Tuy nhiên, đó không phải tình huống ngoại lệ duy nhất. Jon Rahm, hạng 4 OWGR cũng đấu American Express vượt mức 44 sự kiện trên bảng hiện tại, do đó không thể trở lại ngôi đầu ngay cả khi ẵm cúp. Ngược lại, Cantlay, sau Rahm một bậc cùng 40 giải với một thắng lợi sẽ vượt qua Rory McIlroy để lần đầu giữ đỉnh OWGR.

“Thật chứ, chuyện này có thể sao?”, Rahm hỏi với một nụ cười gượng.

Sau khi thắng Sentry Tournament of Champions ngày 8/1 nhưng vẫn xếp thứ năm, golfer Tây Ban Nha 28 tuổi này đã bày tỏ sự thất vọng với phương thức tính điểm mới của bảng xếp hạng. Song Rahm cũng nói quan điểm của mình đã có thay đổi kể từ giải khai gậy PGA Tour ở đảo Kapalua.

“Vô số thay đổi ở OWGR sẽ có giá trị sau khi chúng tôi hoàn thành chu kỳ hai năm. Mọi điểm số kiếm được trước đó về cơ bản sẽ được tính toán thành điểm mới và sẽ mất một chút thời gian để những điểm đó quay vòng. Chức vô địch sẽ bao quát mọi thứ. Nếu tiếp tục chơi tốt và trên đà thắng, tôi sẽ trở lại vị trí đó”, Rahm giải thích.

Rahm, chủ tám danh hiệu PGA Tour, tính cả major US Open 2021 tích luỹ được 43 tuần giữ ngôi số một thế giới. Scheffler cũng một major - The Masters 2022 nhưng khi gộp cúp, kém bốn chiếc so với đàn anh hơn hai tuổi và có 29 tuần ở đỉnh OWGR. Còn Cantlay, 30 tuổi ngang chiến tích với Rahm trên đấu trường hạng nhất Mỹ song chưa major và vị trí OWGR tốt nhất mới đứng thứ ba.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT