Thứ 7, 27/04/2024 03:20 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bảng golf thế giới công nhận điểm các giải 54 hố của Mexico tour

10:47 - 29/12/2022

(GolfViet) - Gira de Golf Professional de Mexicana, hệ thống giải hoạt động từ 2017 tại Mexico được công nhận tính điểm trên bảng golf chuyên nghiệp thế giới (OWGR).

Bài liên quan

Ban quản trị OWGR công bố thông tin hôm 28/12, kết thúc quá trình phê duyệt 16 tháng với Mexico tour, đấu trường tổ chức các sự kiện 54 hố có nhát cắt, đồng thời mở các vòng loại tuyển chọn (qualifying school) và chung kết lớn mùa không cắt loại. Mexico tour cũng từng đồng chủ trì một số sự kiện với PGA Tour Latinoamerica dành cho khu vực Nam Mỹ.

Joel Thelen vô địch sự kiện thuộc Gira Profesional de Golf de México

Joel Thelen vô địch sự kiện thuộc Gira Profesional de Golf de México

“Gira de Golf Professional de Mexicana đã đáp ứng các tiêu chí về thể thức và cách vào tranh giải chính của OWGR”, thông cáo từ OWGR cho biết.

Chủ tịch OWGR Peter Dawson nói thêm: “Đây là một cột mốc quan trọng với môn golf và OWGR, được thúc đẩy bởi những thành tích và nỗ lực không ngừng trong việc phát triển bộ môn thể thao này ở Mexico. Chúng tôi rất mong chờ theo dõi bước tiến tiếp theo của Gira de Golf Professional de Mexican khi hệ thống này tiếp tục đóng một vai trò quan trọng với sự phát triển của golfer khu vực”.

Trong khi đó, LIV Golf vẫn phải chờ thêm. Đấu trường do Saudi đầu tư đã nộp hồ sơ yêu cầu vào OWGR hồi tháng 7 - một tháng sau chặng đầu mùa khai trương và tìm cửa bằng cách bắt tay với MENA Tour vào tháng 10, song chưa được chấp thuận.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT