Thứ 7, 20/04/2024 07:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Trang phục golf nam: Hướng đến sự đa dạng và tiện ích

17:03 - 31/08/2020

Kể từ khi môn thể thao golf bắt đầu phát triển, trang phục golf nam đã có những sự thay đổi không ngừng. Hiện tại, các thương hiệu thời trang golf đều đang hướng đến việc cải tiến mẫu mà và mang nhiều tiện ích trong bộ trang phục.

Bài liên quan

 Thời trang golf nam đa dạng về mẫu mã, chất liệu, giá tiền

Với các golfer nam, trang phục hướng đến sự lịch lãm, sang trọng luôn được chú trọng nhất. Bởi vậy, các loại quần golf nam, áo golf nam hay các phụ kiện đi kèm thường được thiết kế theo hướng tối giản hoặc các họa tiết nam tính.

Trong khi lượng golfer trẻ ngày càng tăng, việc đa dạng mẫu mã, chất liệu cũng được nhiều thương hiệu trang phục golf nam hướng đến. Đi đầu có thể kể đến Chervò với việc nắm bắt xu thế thời trang mới mẻ và sự sáng tạo tinh tế.

Bên cạnh đó, những thương hiệu nổi tiếng thế giới như Adidas, Puma, Nike, Charly Golf cũng mang lại những nét trẻ trung, thời thượng cho trang phục golf nam.

Empty

Với tiêu chí “chống nhăn tốt – thấm hút tốt – co giãn tốt", các thương hiệu đình đám này chiếm phần lớn thị phần trong thời trang golf nam thế giới.

Tại thị trường Việt Nam, bên cạnh những cái tên đình đám của thời trang golf nam thế giới, các thương hiệu Việt cũng dần hình thành và có bước phát triển mạnh mẽ.

Với ưu thế tận dụng về nguồn nhân lực, nguyên vật liệu tại chỗ cùng việc hiểu về văn hóa, phong cách người Việt, những thương hiệu như Golf Handee, Arisle... đang chiếm được cảm tình của nhiều golfer Việt.

Áo golf nam xuất khẩu

Áo golf nam xuất khẩu

Anh Quang Hưng, một golfer ở Hà Nội cho biết: "Các hãng thời trang thể thao cho golfer ở Việt Nam hiện tại khá phong phú về mẫu mã, chất liệu, giá thành lại hợp lý, không quá đắt đỏ. Chính vì vậy, 2 năm nay, tôi thường mua quần áo golf ở những thương hiệu Việt, hoặc hàng Việt Nam xuất khẩu của các thương hiệu nổi tiếng. Giá rẻ hơn, chất lượng vẫn rất tốt".

Triển vọng phát triển thời trang golf nam ở Việt Nam

Ngành golf tại Việt Nam đang có sự phát triển nhanh chóng, tích cực với sự gia tăng về người chơi cũng như sân Golf. Đến nay môn golf đang thu hút khoảng 50.000 người Việt Nam và 20.000 người nước ngoài đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam. Bởi vậy, thị trường thời trang golf cũng có "mảnh đất màu mỡ" để phát triển theo độ tuổi, giới tính, phong cách.

Theo đại diện của hãng Nike, các nhãn hàng đang cố gắng đa dạng hóa lựa chọn cho golfer nhưng vẫn phải giữ được những nguyên tắc, chuẩn mực thời trang cơ bản của bộ môn thể thao đầy lịch lãm này.

Sự cạnh tranh trong phân khúc thời trang golf khá cao và liên tục được các nhà cung cấp cập nhật. Việt Nam là một thị trường tiềm năng nhưng cạnh tranh sẽ không dễ dàng.

Đại diện thương hiệu thời trang Golf Nike

Đại diện thương hiệu thời trang Golf Nike

"Tuy vậy, với Nike, chúng tôi tin đây không phải thách thức mà là ''những cơ hội tuyệt vời”, vị này chia sẻ.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Xuân, người sáng lập thương hiệu Arisle Việt Nam cho rằng tiêu chuẩn cho thời trang golf nói chung và thời trang golf nam là rất cao, sản phẩm với tính năng và chất lượng tốt thôi là chưa đủ, mà còn phải đáp ứng được tiêu chuẩn và tính thẩm mỹ, cùng sự tinh tế và sang trọng, gắn với nét truyền thống của golf.

"Không chỉ riêng các thương hiệu golf trong nước mà các thương hiệu thể thao lớn của nước ngoài cũng thường rất ít sản phẩm do đặc thù thị trường bộ môn này. Thị trường golf trong nước hiện giờ vẫn chưa phục vụ được nhu cầu đa dạng của người chơi", ông Xuân cho hay.

Chiến lược hiện tại của thương hiệu này là tập trung vào phát triển đa dạng hơn các dòng sản phẩm phục vụ để thỏa mãn nhu cầu này, hướng đến các sản phẩm trang phục golf nam mang nhiều tiện ích.

Anh Vũ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT