Thứ 5, 28/03/2024 11:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển Châu Âu vượt lên dẫn đầu tại Solheim Cup

01:19 - 05/09/2021

(GolfViet) – Tuyển Châu Âu đã vươn lên dẫn đầu với ba điểm sau trận đấu four-balls tại Solheim Cup.

Bài liên quan

Anna Nordqvist, nhà vô địch AIG Women’s British Open 2021 đã thực hiện cú phát bóng mở màn tại Inverness Club. Golfer người Thụy Điển ra sân với tân binh Matilda Castren và tạo đà cho tuyển Châu Âu, đặt điểm đầu tiên trên bảng trước Danielle Kang và Austin Ernst.

Nordqvist nói: “Tôi thực sự tự hào về Matilda khi ra sân với tư cách là một tân binh và đừng sợ hãi. Hôm nay cô ấy đã thi đấu rất tốt và giúp chúng tôi tiếp tục thi đấu”.

Châu Âu vượt lên dẫn đầu sau khi chị em nhà Korda thua sớm

Châu Âu vượt lên dẫn đầu sau khi chị em nhà Korda thua sớm

Tay golf số 1 thế giới Nelly Korda và chị gái Jessica đã bất bại ở thể thức này vào năm 2019, hạ gục các đối thủ với tỷ số cách biệt lớn. Tuy nhiên, năm nay thế cờ đã hoàn toàn đảo ngược. Sự kết hợp ăn ý giữa kỳ cựu Mel Reid và tân binh Leona Maguire đã đem về chiến thắng 1-up cho tuyển châu Âu.

Jessica chia sẻ: “Chúng tôi không thể bắt nhịp ngay từ đầu. Đó là một sân golf khắc nghiệt, và tôi nghĩ bạn có thể thấy điều đó khi chơi nó. Thật sự không thể có nhiều birdies. Chúng tôi đã không thể chơi một cách trơn tru nhưng chúng tôi đã trở lại và cố gắng hết sức”.

“Leona đã làm nên mọi thứ, và thật khó để làm bất cứ điều gì khi họ không mắc sai lầm. Tôi thậm chí không nghĩ rằng họ đã làm nên điều kì diệu”, Jessica nói thêm.

USATSI_16676665

Charley Hull chưa bao giờ thua trong trận foursomes và cô đã giữ vững phong độ đó với đối tác Emily Pedersen. Cặp đôi này đã trở lại đầy bất ngờ trước Lexi Thompson và Brittany Altomare, giành chiến thắng 3/4 lỗ cuối cùng để giành trọn vẹn điểm.

“Tôi thực sự thích được nghe khán giả hô lên “USA”, vì điều đó khiến tôi muốn giành chiến thắng nhiều hơn”, Hull tiết lộ.

Celine Boutier và Georgia Hall của tuyển Châu Âu có trận hòa với Ally Ewing và Austin Ernst của tuyển Hoa Kỳ.

Mặc dù các đấu thủ của tuyển Hoa Kỳ cảm thấy xuống tinh thần nhưng đó là một vị trí quen thuộc vì kể từ năm 2007, họ chưa lần nào có được chiến thắng trong ngày đầu diễn ra trận foursomes.

Tỉ số tính tới thời điểm hiện tại: Tuyển Châu Âu 3 1/2, Tuyển Mỹ 1/2

Kết quả trận foursomes ngày thứ 7 – Europe 3 1/2, USA 1/2:

Matilda Castren và Anna Nordqvist (EUR) thắng Austin Ernst và Danielle Kang (Mỹ), 1 điểm

Celine Boutier và Georgia Hall (EUR) hòa Ally Ewing và Austin Ernst (Mỹ)

Leona Maguire và Mel Reid (EUR) thắng Nelly Korda và Jessica Korda (Mỹ), 1 điểm

Charley Hull và Emily K. Pedersen (EUR) thắng Brittany Altomare và Lexi Thompson, 1 điểm

Lịch đấu trận fourball chiều thứ 7 (theo giờ địa phương):

12:35 p.m. – Nanna Koerstz Madsen và Madelene Sagstrom (EUR) - Nelly Korda và Ally Ewing (USA)

12:50 p.m. – Carlota Ciganda và Sophia Popov (EUR) - Jennifer Kupcho và Lizette Salas (USA)

1:05 p.m. – Anna Nordqvist và Matilda Castren (EUR) - Lexi Thompson và Mina Harigae (USA)

1:20 p.m. – Georgia Hall và Leona Maguire (EUR) - Yealimi Noh và Brittany Altomare (USA)

Solheim Cup được sáng lập bởi Karsten Solheim (SN 1911). Từ một kĩ sư cơ khí bình thường, ông trở thành người đi đầu trong thiết kế gậy gạt golf. Sau khi sáng lập hãng gậy Ping, Solheim tiếp tục đóng góp cho môn golf bằng việc tài trợ cho các giải golf nữ. Đó cũng là nguồn cảm hứng cho sự khai sinh của Solheim Cup. Giải đấu đầu tiên được đầu diễn ra vào năm 1990 và được tổ chức theo định kỳ hai năm. Tuy nhiên, đến năm 2003, giải chuyển sang đấu năm lẻ.

Hồi tháng 11/2020, BTC Solheim Cup lại đưa ra công bố sẽ đổi lịch thi đấu sang năm chẵn, áp dụng từ 2024. Động thái này nhằm tránh đụng độ với giải đồng đội nam cũng giữa tuyển Mỹ và tuyển châu Âu Ryder Cup.

Trong lịch sử đối đầu tại Solheim Cup, tỉ số đang nghiêng về tuyển Mỹ. Họ thắng 10/16 kỳ, trong đó có hai lần vô địch ba kỳ liên tiếp (1994-1998, 2005-2009).

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT