Thứ 7, 27/04/2024 09:08 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chị em nhà Korda bắt cặp ngày đầu Solheim Cup

12:58 - 04/09/2021

(GolfViet) - Giải golf nữ đồng đội kỳ thứ 17 giữa tuyển Mỹ và châu Âu chính thức khởi tranh hôm nay (4/9) tại sân Inverness Club, bang Ohio.

Bài liên quan

Kỳ 2019 tại Gleneagles, Scotland, Jessica và Nelly Korda thành công trong việc thuyết phục đội trưởng Juli Inkster để hai chị em lần đầu đánh cặp với nhau ở sự kiện định kỳ hai năm. Lựa chọn này được đền đáp khi bộ đôi toàn thắng hai trận theo thể thức foursomes với tỷ số cách biệt 6&4, 6&5.

Xét thành tích cá nhân ngoài giải, sau bốn năm vào LPGA Tour, Nelly Korda hiện đứng số một thế giới (bảng Rolex Ranking), sở hữu major Women’s PGA Championship trong sáu danh hiệu cùng tấm huy chương vàng Olympic Tokyo. Còn cô chị Jessica qua 10 năm ở đấu trường Mỹ cũng sáu lần đăng quang, nhưng chưa major.

Nelly Korda (bìa phải) và Jessica Korda (trái) cùng ăn mừng chiến thắng tại Gleneagles vào 2019

Nelly Korda (bìa phải) và Jessica Korda (trái) cùng ăn mừng chiến thắng tại Gleneagles vào 2019

Năm nay trên sân nhà, đội trưởng Pat Hurst tiếp tục đặt niềm tin vào sự phối hợp ăn ý và đà phong độ của hai chị em. Họ sẽ gặp Mel Reid và Leona Maguire ở lượt trận foursomes thứ ba buổi sáng ngày khai màn.

Về phía đội lục địa già, Georgia Hall và Celine Boutier được nhận định là “át chủ bài” của đội trưởng Catriona Matthew. Hall với Boutier bất bại ba trận cùng ra quân và đều giành chiến thắng ở các trận single match.

“Celine và Georgia rõ ràng đã làm rất tốt ở Gleneagles. Hiển nhiên chúng tôi sẽ thử và chọn lựa lại một lần nữa”, Matthew nhận định.

Trong khi đội khách tung ra hai tân binh (Maguire và Pederson) thì tuyển Mỹ có chiến thuật đối lập, không ai trong ba gương mặt lần đầu tham dự (Jennifer Kupcho, Mina Harigae và Yealimi Noh) vào sân.

Đội hình hai đội dự Solheim Cup 2021 (tuyển Mỹ - bìa trái)

Đội hình hai đội dự Solheim Cup 2021 (tuyển Mỹ - bìa trái)

“Với chúng tôi, alternate shot hay foursomes thường là thể thức khó hơn. Vì vậy, đội tôi muốn có những thành viên đã có chút quen thuộc, thay vì ra sân và không biết họ sẽ thích ứng thế nào”, đội trưởng Hurst cho biết.

Sau đây là đội hình xuất phát của tuyển Mỹ và châu Âu trong bốn trận foursomes sáng 4/9 (theo giờ địa phương), với châu Âu là đương kim vô địch:

- 7h35: Danielle Kang, Austin Ernst vs Anna Nordqvist, Matilda Castren

- 7h47: Ally Ewing, Megan Khang vs Celine Boutier, Georgia Hall

- 7h59: Nelly Korda, Jessica Korda vs Mel Reid, Leona Maguire

- 8h11: Lexi Thompson, Brittany Altomare vs Charley Hull, Emily Kristine Pederson

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT