Thứ 7, 27/04/2024 06:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Tuyển Mỹ công bố 9 thành viên đầu tiên ở Solheim Cup

17:00 - 23/08/2021

(GolfViet) - Trong số chín golfer Mỹ tự động có suất vào đội hình đấu châu Âu, chỉ Jennifer Kupcho thuộc hàng tân binh ở giải golf đồng đội nữ danh giá vào tháng 9 tới.

Bài liên quan

Ngay sau major chốt năm của R&A - AIG Women’s Open hạ màn, danh sách golf thủ góp mặt Solheim Cup cũng dần lộ diện. Trong đó, nửa đội hình châu Âu lấy theo điểm xếp hạng, còn xứ cờ hoa có tới 9/12 thành viên dựa trên phương thức vòng loại này.

Số một thế giới Nelly Korda, cũng là người đoạt HC vàng Olympic Tokyo dẫn đầu bảy đấu thủ có tên thông qua bảng xếp hạng Solheim Cup của Mỹ, trước Daniell Kang, Ally Ewing, Austin Ernst, Lexi Thompson, Jessica Korda và Megan Khang. Lizette Salas và Jennifer Kupcho thì từ bảng thứ bậc golf nữ thế giới (Rolex Ranking).

Chị em nhà Korda cùng Thompson (trái) tiếp tục giành suất dự Solheim Cup

Chị em nhà Korda cùng Thompson (trái) tiếp tục giành suất dự Solheim Cup

Không chỉ là cựu binh, chị em nhà Korda - Nelly và Jessica, Kang và Thompson còn vừa cùng đoàn thể thao Mỹ trở về từ Thế vận hội vào đầu tháng.

Đội trưởng Pat Hurst sẽ hoàn thiện đội hình với ba quyền lựa chọn của lãnh đội cũng như trợ lý thứ ba, sau Angela Stanford và Michelle Wie West trong ngày hôm nay (23/8).

“Hai năm qua là khoảng thời gian dài và tôi rất vui khi biết ai thuộc tuyển Mỹ tại Toledo. Họ là nhóm đấu thủ vô cùng tài năng, giàu kinh nghiệm nhằm cùng nhau nỗ lực trong việc đoạt lại cúp. Tôi rất phấn khích khi được dẫn dắt toàn đội và không thể chờ đợi lâu hơn để đến sân Inverness”, Hurst bày tỏ. Năm nay, giải trong khung từ 4 đến 6/9 do Mỹ làm chủ nhà.

E9bLaWbWYA4wAW-

Tương tự Ryder Cup của nam ra đời vào năm 1927, Solhemim Cup với kỳ đầu hồi 1900 diễn ra theo định kỳ hai năm. Hồi tháng 9/2019 tại Gleneagles, Scotland, tuyển Mỹ vuột cơ hội lần thứ ba vô địch ba kỳ liên tiếp do thất bại với tỷ số 13,5 - 14,5, nhưng vẫn chiếm ưu thế với tổng cộng  10 chiến thắng trong 16 kỳ đã qua.

Cùng với lần tổ chức năm nay, Solhemim Cup 2023 sẽ là kỳ cuối giải đồng đội nữ tổ chức theo năm lẻ nhằm tránh xung đột lịch với Ryder Cup, cũng chuyển qua khởi tranh vào 2021 (từ 24 - 26/9 tại Whistling Straits, bang Wisconsin) do dịch Covid-19. Đây là lần thứ hai mà hai sự kiện phải điều chỉnh lịch cố định, sau thảm hoạ khủng bố 11/9/2001 ở Mỹ, đồng thời trở về mốc chẵn lẻ như thưở ban đầu, với giải nam - năm lẻ, giải nữ - năm chẵn.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT