Thứ 4, 24/04/2024 09:16 GMT +7
Dòng sự kiện:

US Women’s Open tăng gần gấp đôi quỹ thưởng

11:16 - 08/01/2022

(GolfViet) - Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) hôm 7/1 công bố major riêng dành cho nữ kỳ 2022 tăng gần gấp đôi quỹ thưởng, đạt 10 triệu USD.

Bài liên quan

Năm trước, US Women’s Open có quỹ thưởng 5,5 triệu USD, trong đó nhà vô địch từ Philippines Yuka Saso được một triệu USD. Và như vậy, sự kiện diễn ra trên sân Pine Needles Lodge & Golf Club ở North Carolina từ 2 đến 5/6 phá đỉnh tiền thưởng ở major nữ mà R&A cùng AIG Women’s Open đã soán ngôi vào 2021 - 5,8 triệu USD lẫn khoản tiếp sức một triệu USD trong năm nay.

Yuka Saso nâng cúp vô địch U.S. Women's Open 2021

Yuka Saso nâng cúp vô địch U.S. Women's Open 2021

Quỹ thưởng cả mùa LPGA Tour 2022 cũng tăng thêm, đạt hơn 90 triệu USD thay cho mức 85,7 triệu USD với 34 chặng công bố hồi tháng 11.

Trong 5 năm tới, US Women’s Open sẽ đạt 12 triệu USD, phần lớn nhờ vào mối quan hệ đối tác lâu dài giữa USGA và nhà tài trợ ProMedica, một tổ chức chăm sóc sức khoẻ tổng hợp phi lợi nhuận tại 28 bang có trụ sở ở Ohio.

“Đây là một bước tiến lớn với thể thao nữ trên toàn cầu. Đôi lúc bạn cảm thấy phần thưởng chưa tương xứng với nỗ lực của mình và ProMedica đang tạo cơ hội cho các VĐV nữ kiếm được nhiều hơn. Nó sẽ làm nên hoặc thay đổi cuộc đời của họ”, đấu thủ đoạt năm chức vô địch USGA Juli Inkster nhận xét.

Ngoài sự gia tăng tài chính, USGA cũng đang đưa golf nữ đến với những sân đấu trong nhiều thập kỷ đã tổ chức giải dành cho nam, bao gồm lần trở lại Oakmont và Pinehurst No.2, cùng với Riviera, Oakland Hills, Merion, Inverness và Interlachen.

Trong đó, Pinehurst sẽ là chiến địa major nam và nữ của USGA hai tuần liên tiếp vào 2029, tương tự lần đầu triển khai hồi 2014, với Martin Kaymer thắng US Open còn Michelle Wie West đoạt US Women’s Open sau đó một tuần. Đây là động thái lớn đầu tiên của Mike Whan, cựu đặc phái LPGA Tour kể từ khi đảm nhận chức Giám đốc điều hành USGA mùa hè năm ngoái.

“USGA tự hào việc tổ chức các giải vô địch không chỉ mang đến sự kiện sân khấu quy mô cho các đấu thủ, mà còn mang đến cơ hội mơ ước cho những golfer trẻ. Hơn 75 năm qua, US Women’s Open là giải đấu mà mọi cô gái trẻ ở các quốc gia đều mong giành chiến thắng”, Whan nói đồng thời cho biết, ProMedica cũng trở thành đối tác marketing chính của USGA. ProMedica Impact Fund sẽ là tổ chức từ thiện thụ hưởng chính của US Women’s Open và quỹ này cam kết huy động hơn một tỷ USD trong vòng 8 năm, cho các chương trình hướng đến cải thiện sức khoẻ cá nhân và cộng đồng.

Sau khi đến Pine Needles, US Women’s Open sẽ lần đầu tiên tới Pebble Beach (2023) rồi Lancaster Country Club (2024) và Erin Hills (2025). Năm địa điểm mới vừa được USGA tiết lộ gồm Riviera (2026), Inverness (2027), Pinhurst (2029), Interlachen Country Club (2030) và Oakland Hills (2031 và 2042).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT