Thứ 5, 18/04/2024 01:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Viktor Hovland và Rory McIlroy đồng dẫn đầu BXH sau vòng 3 The Open

02:50 - 17/07/2022

(GolfViet) - Vòng 3 của giải golf The Open championship chứng kiến phong độ chói sáng của Viktor Hovland và Rory McIlroy. Hai golfer này đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch The Open Championship.

Chủ đề: The Open Championship 2023
Bài liên quan

Nếu như 2 vòng đấu đầu tiên chứng kiến sự bùng nổ của 2 tay golf có tên là Cameron, thì tới vòng đấu thứ 3, cả 2 golfer này đều sa sút phong độ và để mất vị trí của mình vào tay của Viktor Hovland và Rory McIlroy.

Tay golf được sự cổ vũ rất lớn của khán giả là Rory McIlroy. Trong 16 hố đầu, Rory McIlroy ghi 4 birdie, 1 eagle và không mắc bogey nào. Tuy nhiên, bước sang hố 17, tay golf người Bắc-Ai len đã mắc 1 bogey khá đáng tiếc. Sau đó, anh lập tức sửa sai bằng việc ghi điểm birdie ở hố số 18 để kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với thành tích -6 gậy và thành tích tổng -16 gậy.

"Chỉ nghĩ tới việc có cơ hội được chiến thắng The Open là tôi cảm thấy rất phấn khích. Mỗi lần tôi rảo bước đến hố số 18 và nhìn thấy khán giả đang cổ vũ mình trên các khán đài, tôi lại cảm thấy nổi da gà. Đã lâu rồi tôi chưa được tận hưởng cảm giác vô địch major. Nếu tôi làm được điều đó tại The Open lần thứ 150 thì nó sẽ là 1 giấc mơ thành hiện thực", Rory McIlroy hào hứng chia sẻ.

Sau vòng 3, cả 2 tay golf này đều đang tràn đầy hy vọng hướng tới cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch, khi họ cũng đã tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy với nhóm các tay golf xếp sau.

Sau vòng 3, cả 2 tay golf này đều đang tràn đầy hy vọng hướng tới cuộc cạnh tranh cho ngôi vô địch, khi họ cũng đã tạo ra khoảng cách lên tới 4 gậy với nhóm các tay golf xếp sau.

Chia sẻ vị trí dẫn đầu với McIlroy còn có tay golf Viktor Hovland. Tay golf người Na Uy cũng không hề thua kém khi ghi 6 birdie, trong đó có chuỗi 4 điểm birdie liên tiếp từ hố số 3 tới hố số 6. Đặc biệt, suốt 1 vòng đấu anh không mắc bogey nào. Với thành tích đó, Viktor Hovland vươn lên đồng dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng thành tích -16 gậy.

"Tôi đã trải qua nhiều giải đấu ở European Tour và PGA Tour, tuy nhiên, được tham dự 1 giải major lâu đời như The Open Championship là điều luôn khiến tôi cảm thấy phấn khích. Giờ đây tôi lại còn có cơ hội vô địch ở mùa giải đặc biệt này ư? Thành thật mà nói trong ngày hôm nay tôi đã phải tự cấu bản thân vài lần để xem mình có đang mơ không đấy", Hovland nói.

Có thể nói 2 tay golf Viktor Hovland và Rory McIlroy đang là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Nhóm bám đuổi phía sau là Cameron Young và Cameron Smith. Ở vòng 3, Cameron Young mắc 2 bogey và double bogey và kết thúc ngày thi đấu thứ 3 với thành tích -1 gậy. Trong khi đó Cameron Smith cũng mắc 1 double bogey và chỉ có thành tích +1 gậy. Hiện tại 2 tay golf này đang cùng có thành tích tổng -12 gậy ở vị trí đồng hạng 2.

Đức Qúy

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT