Thứ 5, 18/04/2024 03:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Women’s Amateur Asia-Pacific tái đấu vào tháng 11

19:04 - 01/09/2021

(GolfViet) - Giải golf nữ nghiệp dư dành cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương của Royal & Ancient (R&A) sẽ đến UAE, sau 18 tháng vắng bóng do dịch Covid-19.

Bài liên quan

Kỳ thứ ba của giải được lên lịch từ ngày 10 đến 13/11 tại Abu Dhabi Golf Club ở Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE). Năm trước, giải hoãn đến tháng 10 thay vì khởi tranh từ giữa tháng 2 rồi ngưng tổ chức hẳn trước sự bùng phát của đại dịch toàn cầu, chung số phận với Asia-Pacific Amateur Championship (AAC). Năm nay, giải nam nghiệp dư cũng đã trở lại, tại Dubai Creek Golf & Yacht Club ở Dubai, sớm hơn một tuần với lịch đấu của nữ.

Sân Abu Dhabi Golf Club sẽ tổ chức giải golf nữ nghiệp dư của khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Sân Abu Dhabi Golf Club sẽ tổ chức giải golf nữ nghiệp dư của khu vực châu Á - Thái Bình Dương

“Chiến thắng lịch sử của Yuka Saso, á quân Women’s Amateur Asia-Pacific (WAAP) kỳ đầu tại US Women’s Open năm nay đã khẳng định tầm quan trọng của sự kiện này như một nền móng cho sự phát triển của bộ môn và các tài năng trong khu vực”, Taimur Hassan Amin, Chủ tịch Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương (APGC), đơn vị đồng chủ trì giải nói.

Khởi sự từ năm 2018, đến nay, WAAP ghi nhận hai người chơi đi từ giải trở thành nhà vô địch major sau khi vào chuyên nghiệp, gồm Saso vào tháng 6 và Patty Tavatanakit, 21 tuổi của Thái Lan ở ANA Inspiration trước đó hai tháng. Đặc biệt, Saso trở thành golfer Philippines đầu tiên thắng major, cả giải nữ và nam; đồng thời giữ danh xưng “nhà vô địch US Women’s Open trẻ nhất lịch sử” cùng Inbee Park, ở 19 tuổi, 11 tháng lẻ 17 ngày.

Atthaya Thitikul, đấu thủ Thái đăng quang mùa đầu tiên cho biết: “Giải vô địch này mở ra cơ hội cho những golfer nghiệp dư xuất sắc nhất trong khu vực được chơi và so tài trên một sân đấu tuyệt vời và nhận giải thưởng danh giá - suất mời thi đấu ở các giải major nữ”. Cụ thể gồm AIG Women’s British Open, Evian Championship cũng như Augusta National Women’s Amateur ở sân độc quyền major The Masters.

Thitikul vô địch Women’s Amateur Asia-Pacific 2018

Thitikul vô địch Women’s Amateur Asia-Pacific 2018

Được thiết kế bởi kiến trúc sư Peter Harradine, Abu Dhabi Golf Club mở cửa từ 1998 là chiến địa quen thuộc của Abu Dhabi Championship, sự kiện đầu mùa European Tour. Sân 27 hố được mô tả như “ốc đảo yên bình được tạo ra từ sa mạc”, với địa hình uốn lượn qua những bụi cây nhiệt đới, hàng cọ xanh rì, hồ nước mặn nhưng không kém phần thách thức với hàng loạt bẫy cát, green rộng lớn.

Ông Andrea Faldella, Giám đốc Điều hành sân Abu Dhabi cho biết: “National Course sẽ là một bài kiểm tra khó khăn cho người chơi. Mỗi hố đều trao cơ hội ghi điểm lẫn phần thêm gậy. Chúng tôi kỳ vọng sẽ tổ chức một giải vô địch an toàn và thành công, đồng thời giúp R&A, APGC và Liên đoàn Golf UAE phát triển golf trong khu vực”.

Thảo My dự giải đấu năm 2019 tại sân The Royal Golf Club, Nhật Bản (Ảnh: Getty Images)

Thảo My dự giải đấu năm 2019 tại sân The Royal Golf Club, Nhật Bản (Ảnh: Getty Images)

Là một thành viên của Liên đoàn Golf châu Á - Thái Bình Dương, golf Việt Nam có hai đại diện góp mặt song đều không thành công qua nhát cắt loại, với Hanako Kawasaki (2018, tại Singapore) và Nguyễn Thảo My (2019, tại Nhật Bản).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT