Thứ 4, 24/04/2024 08:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Khắc phục lỗi đánh Slice cho người mới chơi golf với 4 lưu ý đơn giản

16:41 - 28/08/2019

Slice (bóng xoáy phải) là lỗi đánh mà những người mới học và tập chơi golf hay mắc phải nhất. Khi đánh Slice, bóng sẽ bay từ trái sang phải trước khi lệch khỏi mục tiêu với người thuận tay phải và ngược lại. Để khắc phục lỗi đánh Slice, golfer tham khảo 3 cách và 4 chú ý sau.

Ba cách để golfer không còn đánh Slice

Trong các bài viết trước, Golfviet đã chỉ ra các nguyên nhân cơ bản của tình trạng bóng xoáy phải bao gồm: Đường swing, vị trí mặt gậy, góc tấn công bóng, thế đứng,… Golfer cần phải xác định rõ nguyên nhân mình đánh Slice rồi mới lựa chọn phương pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Cách 1: Xem lại vị trí bóng

Nếu sử dụng gậy gỗ 3, vị trí bóng được đề nghị là ở phía trong của gót chân trước. Sau đó, từ từ đưa nhích dần vào giữa vị trí hai chân khi sử dụng gậy ngắn dần. Nếu đặt bóng quá xa so với thế đứng, vai sẽ phải “quăng” rộng theo, dẫn đến gậy golf kéo ra sau lệch so với đường vai va cơ thể có xu hướng kéo lại khi swing.

Các golfer mới cần đặt một thước dài căn chỉnh hay một cây gậy golf bất kỳ xuống dưới khu vực phát bóng sao cho có thể xác định vị trí chuẩn xác của bóng với tư thế setup của mình.

Cach-chua-danh-Slice-bong-xoay-phai

Cách 2: Đứng vuông góc với hướng mục tiêu

Khi downswing xuống đường line, vai phải vuông góc với mục tiêu. Vai mở là một trong những nguyên nhân phổ biến các golfer hay gặp phải. Golfer vẫn có thể đưa gậy backswing chuẩn line, nhưng bị outside khi hướng về phía mục tiêu. Gậy golf đi xuống vượt ra ngoài và cũng xuyên qua đường line mục tiêu.

Cach-chua-danh-Slice-bong-xoay-phai (6)

Trong thời gian chờ thi đấu, người chơi có thể căn chỉnh cơ thể so với hướng mục tiêu bằng cách hai tay ôm đặt gậy golf ngang ngực . Sau đó xác định hướng mục tiêu, tập các tư thế xoay vai ổn định. Làm cho vai thẳng lên là điểm mấu chốt quan trọng giúp người chơi chấm dứt việc đưa gậy cắt ngang vào bóng.

Cách 3: Đầu gối linh hoạt

Golfer cần đảm bảo là chân phía sau được giữ uốn cong khi backswing. Rất nhiều golfer bán chuyên lại làm thẳng đứng chân phía sau lên. Điều đó làm cho trọng lượng cơ thể dồn khá nhiều về chân trước, khiến cho mặt gậy lúc vào bóng sớm vẫn mở. Lực swing tập trung vào lúc downswing càng tạo ra một cú Slice rõ rệt.

Thay vì việc chân sau thẳng cứng, hãy giữ cho nó uốn cong cùng với việc xoay vai. Ban đầu có thể có đôi chút chưa quen nhưng bạn sẽ cảm thấy được sự kháng cự khi backswing.

Cach-chua-danh-Slice-bong-xoay-phai (1)

Tư thế chuẩn luôn luôn là chìa khóa giúp golfer biết cách khống chế việc đưa gậy cắt ngang vào bóng. Sau đó, từ thế đứng vai, chân vuông góc với đường line, golfer có thể dễ dàng xoay vai ổn định hướng thắng về phía mục tiêu.

Bốn chú ý cơ bản khi phát bóng để sửa lỗi Slice

Chú ý 1: Cầm gậy

Đối với người chơi thuận tay phải, trước tiên hãy cầm gậy bằng tay trái và nắm nó bằng những ngón tay từ ngón giữa đến ngón út.

Sau đó, để mặt gậy chạm xuống đất rồi xoay hết các ngón tay còn lại bao quanh gậy sao cho 2 khớp gốc trên bàn tay hiện rõ. Ngón trỏ và ngón cái tạo thành hình chữ V. Tương tự, bàn tay phải tiếp tục nắm vào gậy vẫn tạo ra hình chữ V bởi ngón cái và ngón trỏ. Riêng đáy của chữ V sau cần hướng về vai phải để tạo ra một tư thế cầm gậy đúng.

Cach-chua-danh-Slice-bong-xoay-phai (2)

Chú ý 2: Chuẩn bị

Hãy bắt đầu bằng việc đặt quả bóng lên tee và để nó ở phần giữa của hai chân sao cho bóng gần như song song với mặt trong của bàn chân trước. Điều này giúp tạo ra một cú đánh có góc hướng lên khi va chạm để hạn chế Slice. Bởi nếu không, bóng sẽ có độ xoáy cao và dễ bay lệch sau khi phát bóng.

Khi vào tư thế chuẩn bị, vai cần phải nghiêng một cách tự nhiên do vị trí đầu sẽ nằm phía sau bóng một chút.

Cach-chua-danh-Slice-bong-xoay-phai (3)

Chú ý 3: Động tác swing

Từ vị trí ban đầu lúc chuẩn bị, hãy xoay vai và đưa gậy ra đằng sau lưng sao cho phần vai trái của người chơi nằm ở dưới cằm. Giai đoạn backswing như thế này sẽ tạo ra một cú swing hoàn hảo hướng từ trong ra ngoài. Từ đó khắc phục được lỗi Slice.

Bước 4: Mặt gậy

Mặt gậy mở sẽ dẫn đến Slice. Vì vậy khi đang vào đường swing hướng từ trong ra ngoài, hãy cố gắng xoay nhẹ phần toe của đầu gậy để nó hướng lên trên và nằm trên phần heel. Điều này sẽ giúp mặt gậy vuông góc hơn ở thời điểm tiếp xúc với bóng, tạo ra một đường bay chuẩn xác.

Cach-chua-danh-Slice-bong-xoay-phai (4)

Hy vọng những thông tin hữu ích trên sẽ giúp golfer cải thiện những cú đánh Slice của mình!

Thảo Phạm/SHTT
THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT