Thứ 6, 19/04/2024 12:47 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bạn biết gì về tấm poster golf đầu tiên của Nike?

10:32 - 08/07/2020

(GolfViet) - Mặc dù đã rút lui khỏi mảng thị trường dụng cụ golf gần nửa thập kỷ nhưng vị thế “ông lớn” của Nike trong làng golf thế giới khó có thể xóa nhòa.

Bài liên quan

Ra đời năm 1964, Nike được sáng lập bởi VĐV điền kinh Phil Knight và huấn luyện viên Bill Bowerman ở Viện Đại học Oregon. Từ việc sản xuất những đôi giày chạy tiêu chuẩn có giá rẻ hơn ban đầu, Nike thực sự tạo nên bước đột phá và thống lĩnh thị trường khi thử nghiệm, cho ra mắt một loại giày chạy mới có đế ngoài bằng cao su. Kế đến là loại giày chạy có lớp đệm khí dưới đế - dòng “Nike Air” cùng những phiên bản làm mới vẫn nhận được sự quan tâm của công chúng cho đến ngày nay.

Năm 1984, Nike đặt chân vào làng golf đầu tiên với những dòng áo và giày golf. Trong đó phải kể đến phiên bản giày mang tên “Turnberry” lập tức trở thành hàng hot lúc bấy giờ. Cũng trong năm này, đại sứ thương hiệu của Nike: Michael Jordan bắt đầu sự nghiệp bóng rổ chuyên nghiệp trong màu áo của Chicago Bulls trên đấu trường nhà nghề NBA.

Một năm sau, Nike ký hợp đồng quảng cáo đầu tiên với một VĐV là golfer – Seve Ballestersos và cần huyền thoại người Tây Ban Nha thực hiện cú pitch để quảng bá sản phẩm. Tấm poster Nike Golf đầu tiên ra đời như thế!

Tấm poster golf đầu tiên của Nike với đại sứ Seve Ballestersos (Ảnh: Golf.com)

Tấm poster golf đầu tiên của Nike với đại sứ Seve Ballestersos (Ảnh: Golf.com)

Với dòng chữ ghi bên dưới “No problem” (tạm dịch: Không thành vấn đề), tấm poster ghi lại hình ảnh Ballesteros mỉm cười đứng trên một cành cây, tay cầm cây gật sắt, khoác áo golf Nike màu cam, quần màu xanh cùng một đôi giày màu nâu trong tư thế chuẩn bị đánh bóng. Ballesteros chính thức mang biểu tượng dấu Swoosh nổi tiếng trên logo của Nike vào thế giới golf chuyên nghiệp.

Trong giai đoạn tiếp theo, Nike cho ra mắt các sản phẩm mới gồm găng tay chơi golf, khăn và túi bảo vệ đầu gậy, các loại bóng golf. Những năm đầu thế kỷ XXI, Nike trình làng các loại gậy golf và đứng đầu PGA Tour về tỷ lệ gậy driver, bộ irons và fairways được sử dụng bởi các nhà vô địch, bao gồm cả đại sứ thương hiệu lúc bấy giờ là Tiger Woods. Và với bản hợp đồng dài hạn từ Nike, Woods trở thành VĐV thể thao tỷ đô đầu tiên trên thế giới vào năm 2009 (theo thống kê của Forbes). Trước thềm The Masters 2013, Nike Golf ký kết thêm thỏa thuận hợp tác kéo dài 10 năm trị giá 200 triệu USD với ngôi sao người Bắc Ireland Rory McIlroy.

Đến ngày 3/8/2016, Nike khiến nhiều người bất ngờ khi tuyên bố rút khỏi mảng thị trường dụng cụ golf nhằm tập trung vào các sản phẩm chủ lực của hãng.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT