Thứ 6, 17/05/2024 07:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bóng hồng huyền thoại làng golf Jan Stephenson mắc ung thư

10:14 - 24/02/2023

Thành viên của World Golf Hall of Fame, Jan Stephenson đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn 3. Jan Stephenson Crossroads Foundation đã công bố thông tin vào thứ Năm và tiết lộ nữ golfer 71 tuổi sẽ bắt đầu tiến hành hóa trị và xạ trị trong hai tuần tới.

Stephenson cho biết trong thông cáo:“Sự hỗ trợ từ bạn bè và gia đình có ý nghĩa rất lớn đối với tôi. Tôi đã gặp một số thử thách tiêu cực trong sự nghiệp của mình và đã xoay sở để tồn tại. Đây chỉ là một hố khó khác - đó là 'Lên dốc và ngược gió'. Hẹn gặp lại bạn ở lỗ tiếp theo xuống dốc và xuôi gió của tôi!”.

Stephenson đã 16 lần vô địch LPGA, trong đó có 3 chức vô địch major. Bà cũng nhận được Huân chương Australia Medal.

Đặc biệt, những thành tích đạt được trong suốt sự nghiệp đã giúp nữ golfer mang biệt danh ‘It Girl’ đặt chân vào Đại sảnh Danh vọng Golf Thế giới năm 2019.

Tuyên ngôn của Stephenson trong chiến dịch quảng bá của LPGA Tour chính là: “Quyến rũ như một người phụ nữ và đánh golf như một người đàn ông”.

Tuyên ngôn của Stephenson trong chiến dịch quảng bá của LPGA Tour chính là: “Quyến rũ như một người phụ nữ và đánh golf như một người đàn ông”.

Michael Vandiver, Phó chủ tịch điều hành của Jan Stephenson's Crossroads Foundation cho biết: “Không quá khi nói Jan có ảnh hưởng quan trọng đối với môn golf, không chỉ ở Úc mà trên toàn thế giới. Với tất cả nỗ lực mà bà ấy đã bỏ ra để phát triển các tay golf trẻ thông qua các quỹ từ thiện của mình".

Được biết đến với những công tác thiện nguyện, Stephenson cũng là Đại sứ cho những người chơi golf khiếm thị và khiếm khuyết thông qua tổ chức ISPS Handa và đã mua lại Tarpon Woods Golf Club ở Palm Harbor thông qua Quỹ cá nhân: Jan Stephenson’s Crossroads Foundation. Sân golf này cung cấp nơi luyện tập cho các cựu chiến binh mù, khiếm khuyết và thương binh cũng như những người ở tuyến đầu. Stephenson dành qua quãng đời để cống hiến hết mình cho golf, trở thành nữ golfer đầu tiên tham gia thiết kế sân golf chuyên nghiệp.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT