Thứ 4, 01/05/2024 08:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Chesson Hadley có HIO đầu tiên ở PGA Tour

08:00 - 16/08/2021

(GolfViet) - Chesson Hadley đã xuất sắc ghi Hole in one tại giải Wyndham Championship. Đây cũng là HIO đầu tiên trong sự nghiệp tại PGA Tour của anh.

Bài liên quan

Trên thực tế, trong cuộc phỏng vấn sau vòng đấu của anh ấy trên CBSSports.com, Hadley thừa nhận, kể từ khi tham gia các giải đấu, đây là lần đầu anh có được cú HIO.

1310654421

Trong vòng cuối giải Wyndham Championship, Hadley đã xuất sắc vượt qua hố 16 par-3, dài 160 yards và kiếm được một triệu Điểm thưởng Wyndham cho tổ chức từ thiện Blessings in a Backpack - một tổ chức phi lợi nhuận cung cấp dịch vụ nuôi dạy trẻ em đi học ở Mỹ có nguy cơ bị đói.

Hadley bắt đầu vòng đấu của mình ở vị trí số chín. Anh đã sử dụng gậy sắt 9 và quả bóng tiếp đất cách lỗ khoảng 10 feet, sau đó bóng lăn với tốc độ hoàn hảo về phía lỗ. Lúc này, Hadley đầy phấn khích, anh liên tục hét lên: “Vào đi! Vào đi!”.

Và rồi điều Hadley mong đợi đã thật sự xảy ra. Anh vui sướng đến nỗi nhảy cẫng lên trời rồi đập tay với caddie của đối thủ cạnh tranh, anh ôm lấy người đó và hét lên “Tôi đã làm được!”.

Điểm Ace ở hố 16 cùng với thêm 1 birdie ở hố 17 đã giúp Hadley kết thúc Wyndham Championship với tổng điểm -12, xếp thứ 15 trên bảng tổng sắp. Đặc biệt, thành tích này còn giúp Hadley vươn lên vị trí 125 trên bảng xếp hạng FedEx Cupp Playoff.

Hole in one (HIO) trong golf có nghĩa bóng golf sẽ đi ngay vào lỗ khi được đánh từ bệ phát. Golfer chỉ thực hiện một cú đánh duy nhất để đưa bóng từ tee vào lỗ. Thông thường, những cú hole in one sẽ được ghi tại Par 3.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT